Tin mới

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão từ trần ở tuổi 81

Thứ bảy, 30/05/2020, 13:56 (GMT+7)

Theo thông tin từ Văn phòng Quốc hội, ông Vũ Mão, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã từ trần vào lúc 1h39 phút sáng nay, ngày 30/5.

Theo tin tức từ Lao độngTiền phong, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thông tin: Ông Vũ Mão - Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã qua đời vào rạng sáng ngày 30/5.

Ông Vũ Mão sinh năm 1939 tại Hà Nội, quê gốc ở xã Hải Anh, H.Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Năm 1951, ông tham gia thiếu sinh quân Việt Nam, sau đó đi học ở Trường thiếu sinh quân Việt Nam tại Quế Lâm (Trung Quốc), học văn hóa tại Nam Ninh (Trung Quốc) từ năm 1954 đến năm 1957.

Ông Vũ Mão - Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

Trong quá trình công tác ông Vũ Mão từng kinh qua nhiều chức vụ khác nhau như Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa liên tục (từ khóa V đến khóa IX), Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa IX, X, XI.

Trong thời gian công tác tại Quốc hội, ông Vũ Mão được biết đến như một người khởi xướng và tổ chức sáng kiến đổi mới hoạt động của Quốc hội Việt Nam như việc cho phát thanh, truyền hình trực tiếp các phiên họp, bỏ phiếu bằng máy...

Ông Vũ Mão nghỉ hưu từ tháng 1 năm 2008.

Ông Vũ Mão còn được biết đến là một nhà thơ, nhạc sĩ với nhiều ca khúc tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, về đất nước và con người. Cả trong quá trình làm việc, công tác, đến khi nghỉ hưu, ông Vũ Mão luôn là người cởi mở, sẵn sàng chia sẻ, trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí trên nhiều lĩnh vực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news