Tin mới

Nguyễn Gia Long và hành trình gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng

Thứ năm, 20/04/2023, 11:10 (GMT+7)

Khởi nghiệp luôn là một hành trình nhiều thử thách đòi hỏi ý chí và quyết tâm cao. Câu chuyện khởi nghiệp thành công của chàng trai Nguyễn Gia Long sau đây có lẽ sẽ truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ. 

Anh Nguyễn Gia Long chia sẻ, nhiều người vẫn thường lấy việc học hành, bằng cấp, địa vị làm thước đo giá trị. Nhưng với bản thân anh Long, việc tự đứng trên đôi chân của mình nuôi sống bản thân và mang lại lợi ích cho xã hội là một điều vô cùng giá trị. Không lựa chọn theo đuổi con đường dễ dàng, anh Nguyễn Gia Long chọn khởi nghiệp ngay từ khi còn rất trẻ. Với anh, đây vừa là một thách thức cũng là cơ hội để anh sớm tiếp xúc và tích lũy cho mình những kinh nghiệm để đời. 

Nguyễn Gia Long và hành trình gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng - Ảnh 1
 

Dù khởi nghiệp với số vốn ít ỏi chỉ vài triệu đồng, sau vài năm tìm tòi, tích lũy kiến thức, mối quan hệ và buôn bán online, anh Nguyễn Gia Long đã thành công xây dựng cửa hàng kinh doanh điện thoại của riêng mình. Ban đầu khi khởi nghiệp, anh Nguyễn Gia Long cũng không ít lần băn khoăn khi lựa chọn lĩnh vực kinh doanh. Anh Long chia sẻ, bản thân anh từ nhỏ vốn đã là một cậu bé yêu thích những thiết bị điện tử, sản phẩm công nghệ. Việc anh quyết định chọn kinh doanh cũng xuất phát từ niềm yêu thích ngày bé này. 

Nguyễn Gia Long và hành trình gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng - Ảnh 2
 

Anh Nguyễn Gia Long tâm sự thêm, khoảng thời gian anh vào nghề là thời điểm Facebook đang phát triển khá mạnh. Tận dụng lợi thế này, anh khắc phục nhược điểm ít vốn bằng cách trao đổi, buôn bán trên các hội nhóm trên Facebook và bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho mình. Cũng nhờ đó mà anh có thêm nhiều mối quan hệ, nhiều bạn hàng gần xa và có một lượng khách hàng quen thuộc.

Nguyễn Gia Long và hành trình gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng - Ảnh 3
 

“Nhiều người nhìn thấy thành quả hiện tại của mình, nhưng họ không biết để đi đến đây là cả một hành trình dài và không ít khó khăn. Tất cả những gì bạn trông thấy đó là bao mồ hôi, công sức, tích cóp từng chút một của mình. Đi lên từ 2 bàn tay trắng càng khiến mình trân trọng và làm việc có trách nhiệm, đặt cái tâm vào từng khách hàng. Theo mình thì đây cũng là bí quyết giúp công việc kinh doanh của mình phát triển ổn định như ngày hôm nay”, anh Nguyễn Gia Long bày tỏ.

Nguyễn Gia Long và hành trình gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng - Ảnh 4
 

Anh Nguyễn Gia Long cũng nhận định, trong thời đại công nghệ phát triển rầm rộ như hiện nay, nhiều sản phẩm sẽ nhanh chóng bị thay thế. Chính vì thế những người kinh doanh như mình càng phải biết tận dụng cơ hội và có sự chọn lọc tốt nhất cho khách hàng. Chúng ta sẽ phải là người trước tiên phân loại và định hướng cho khách hàng đến với những sản phẩm thật sự chất lượng. Người kinh doanh điện thoại phải nắm bắt nhu cầu của khách hàng, hiểu họ cần gì, muốn gì và sẵn sàng đáp ứng điều đó tốt nhất. Đây cũng là tôn chỉ hoạt động mà anh Nguyễn Gia Long luôn theo đuổi. 

Nguyễn Gia Long và hành trình gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng - Ảnh 5
 

Anh Nguyễn Gia Long cũng chia sẻ thêm, anh đang có dự định phát triển kinh doanh các dịch vụ giải trí cộng đồng. Tin chắc rằng, với những gì anh Nguyễn Gia Long đã và đang làm thì công việc kinh doanh của anh sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Chúc cho anh Nguyễn Gia Long sẽ đạt được những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news