Tin mới

Nguyên nhân 4 con chó Tây cắn chủ tàn bạo ở Hà Nội

Thứ hai, 14/03/2016, 08:49 (GMT+7)

Chưa hết bàng hoàng sau vụ việc bị 4 con chó Tây to lớn, hung dữ tấn công, bà Lợi tiết lộ về nguyên nhân 4 con chó cắn lại chính người chủ của mình một cách bạo tàn.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ việc bị 4 con chó Tây to lớn, hung dữ tấn công, bà Lợi tiết lộ về nguyên nhân 4 con chó cắn lại chính người chủ của mình một cách bạo tàn. [mecloud]S0DEn8XJCI[/mecloud]

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi, trú tại tổ 20, ngõ 2, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) người bị 4 con chó Tây cắn hôm 12/3, kể lại rằng: Khoảng 10h ngày 12/3, bà đi đổ rác rồi tranh thủ đi bộ tập thể dục quanh khu phố. 

Đang đi thì bà gặp anh Duy (người gần nhà) dắt 4 con chó đi dạo (trong đó chỉ có 1 con được xích bằng dây. Theo người dân khu phố cho biết, 4 con chó gồm 2 con thuộc giống Doberman và 2 con thuộc giống Rottweiler.

Bà Lợi kể lại sự việc.

Đang đi bộ, bất ngờ bà Lợi bị 1 con trong đàn lao vào tấn công, thấy vậy, 3 con còn lại cũng đồng loạt lao vào. Bà Lợi bị cắn vào tay, chân, ngã xuống vỉa hè. 

Lúc này, anh Duy chủ 4 con chó thấy vậy lao vào xua lũ chó ra nhưng không được. 

Bất lực, anh Duy nằm đè lên bà Lợi để che cho bà trước nanh sắc nhọn của 4 con chó hung dữ. 

"Duy nằm đè lên tôi, tay liên tục đánh vào mồm mấy con chó để đuổi nó ra" - bà Lợi nói. 

Sau đó, anh Duy kêu cứu. Những người dân quanh đó thấy vậy lấy xẻng, gậy gộc dài lao vào đánh lũ chó chúng mới chịu dừng lại. 

Một người làm nghề bán nước trong khu vực cho hay, khi anh Duy đang kéo chó từ đầu đường đi vào ngõ 2, Phúc Xá thì bất ngờ lại bị chúng quay ra tấn công. Cả 4 con chó lao vào cắn tay, chân anh Duy. 

Sau đó, clip anh Duy bị chính đàn chó của mình cắn được tung lên Facebook. Nhiều người không hiểu nguyên nhân tại sao chó lại cắn chủ. Theo anh Tô Minh Hoàng - chuyên gia huấn luyện chó nghiệp vụ cho biết: "Chó là loài vật tuyệt đối trung thành, rất ít khi cắn chủ. Nếu có cắn, thì chúng phải gặp tình huống hoảng loạn lắm, hoặc có vấn đề về thần kinh". 

Cong bà Lợi cho rằng: "Thời điểm anh Duy lao vào cứu bà, máu của bà dính vào tay Duy. Vì thế, lúc về đến ngõ, Duy ngồi xuống xoa đầu chó, định lấy dây xích xích 2 con lại vói nhau để dễ kéo về. 2 con còn lại sẽ gọi bằng hiệu lệnh, đồng thời, chúng thấy 2 con bị xích kéo đi thì cũng dễ nghe lời hơn. 

Thấy mùi máu lạ (máu của bà Lợi), mấy con chó hăng tiết mới lao vào cắn thằng Duy. Nếu máu tôi không dính vào tay nó thì nó đã không bị cắn."

Anh Trần Bình Hiệp (con bà Lợi) cho biết: "2 giống chó Doberman và giống Rottweiler là chó săn. Vì vậy, cứ thấy máu là nó sẽ lao vào cắn. May mà máu không dính vào cổ mà chỉ dính vào tay, nếu không anh Duy chết chắc."

Sau sự việc, bà Lợi và gia đình coi đó là một tai nạn, gia đình cũng không trách móc gì anh Duy. Tuy nhiên, bà Lợi cho rằng anh Duy cũng như những người chơi chó nên xích chúng lại mỗi lần đưa ra ngoài đường, hay cho đi dạo. 

Bà Lợi cho biết thêm, anh Duy bị thương nặng ở cánh tay và chân. Sau sự việc, anh đã được đưa vào viện cấp cứu. 

Vụ việc đã gây hoang mang cho người dân quanh khu vực. Mọi người đều đồng tình rằng, những người nuôi chó, nhất là chó Tây phải rọ mõm chó mỗi lần cho ra đường. 

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news