Tin mới

Nguyên nhân cháy chung cư mini Khương Hạ qua lời kể của nhân chứng đầu tiên phát hiện sự việc

Thứ tư, 13/09/2023, 10:37 (GMT+7)

Vụ cháy chung cư mini trên địa bàn Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội xuất phát từ ngọn lửa tại tầng 1 của căn chung cư.

Theo thông tin từ Vietnamnet, Thông tấn xã Việt Nam, thành phố Hà Nội đã có thông tin ban đầu về vụ cháy chung cư mini Khương Hạ, quận Thanh Xuân, vào hồi 23h50 ngày 12/9 đã xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ. Toà nhà bị cháy có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Internet
Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, số lượng thương vong ước tính khoảng 54 người. 

Ông Ngô Phó Điền là bảo vệ của chung cư mini trong ngõ 29/70 Khương Hạ (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cũng chính là người đầu tiên phát hiện ra sự việc. Chia sẻ với Vietnamnet, ông Điền cho biết đám cháy bắt nguồn từ tầng 1 của tòa nhà 9 tầng. Thời điểm này, ông ngửi thấy mùi khét nên đã đi kiểm tra và phát hiện lửa cháy từ bảng điện ở tầng 1.

Cột khói bốc cao. Ảnh: Internet
Cột khói bốc cao. Ảnh: Internet

"Lúc đầu nơi phát cháy chỉ nhỏ bằng bàn tay. Tôi lấy bình xịt để dập lửa nhưng càng xịt thì càng cháy to, sau đó lửa bén vào xe máy gây nổ, cháy lan tầng 1, khói bốc lên cao ", ông Điền kể lại.

Hiện trường sự việc. Ảnh: Internet
Hiện trường sự việc. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của một người phụ nữ khác với Vietnamnet cũng là người sinh sống tại chung cư này cho biết, lúc xảy ra hỏa hoạn, chuông báo cháy không hoạt động.

"Lúc xảy ra hỏa hoạn, tôi đã có gắng bấm còi báo cháy nhưng còi không hoạt động. Bình thường, tôi vẫn thấy chuông báo cháy kêu", người này vừa kể.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news