Tin mới

Bộ tranh đầy cảm xúc tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Thứ hai, 18/09/2023, 18:30 (GMT+7)

Họa sĩ Lê Sa Long đã gửi những xúc cảm của mình tới các sản phẩm do chính mình tạo ra nhằm tưởng nhớ các nạn nhân và tri ân đội ngũ cứu hỏa trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Mới đây, họa sĩ Lê Sa Long đã trưng bày các bức tranh nhằm tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, đồng thời tri ân lực lượng chữa cháy.

Được biết, bộ tranh của họa sĩ Lê Sa Long bao gồm 7 bức, trong đó có 5 bức tranh liên hoàn vẽ vụ vụ cháy đồng lòng cùng công tác cứu hộ cứu nạn gấp rút của các chiến sĩ lực lượng phòng cháy chữa cháy. 

Bộ tranh đầy cảm xúc tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 1
 
Bộ tranh đầy cảm xúc tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 2
 
Bộ tranh đầy cảm xúc tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 3
 
Bộ tranh đầy cảm xúc tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 4
 

"Thông qua bộ ảnh này, họa sĩ Lê Sa Long cũng bày tỏ cảm xúc của mình trước sự việc đau lòng. "Sự việc xảy ra quá đau lòng... Tôi mong mỏi rằng, sau vụ cháy này, tất cả chúng ta hãy củng cố những kỹ năng chưa có, Hãy có trách nhiệm với chính bản thân mình bằng cách trang bị thật tốt những thiết bị an toàn. Ngoài ra tôi đồng ý với soạn giả Hoàng Song Việt, nên đưa những sự kiện vào sáng tác văn học nghệ thuật, nhằm kêu gọi ý thức phòng cháy chữa cháy ở những đô thị có mật độ dân số cao như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, TP.HCM", vị họa sĩ chia sẻ trên Thanh Niên.

Bộ tranh đầy cảm xúc tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 5
 

Họa sĩ Lê Sa Long cũng vô cùng đầu tư tâm huyết và thời gian để hoàn thành tác phẩm này: "Trong những ngày cuối tuần, dù đang rất bận cho các dự án mỹ thuật cũng như việc giảng dạy, tôi vẫn cố gắng dành thời gian để vẽ những bức tranh này, như cách để tưởng nhớ những nạn nhân không may trong vụ cháy vừa qua...", họa sĩ Lê Sa Long tâm sự.

Đội trưởng Phạm Quốc Việt - người sáng lập Đội Hỗ trợ sơ cứu Fas Angel
Đội trưởng Phạm Quốc Việt - người sáng lập Đội Hỗ trợ sơ cứu Fas Angel
Bộ tranh đầy cảm xúc tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội - Ảnh 6Nguyễn Đăng Văn - nam shipper cứu hơn 10 người vụ cháy.
 

Bên cạnh 5 bức tranh về việc cứu nạn của cảnh sát phòng cháy chữa cháy, họa sĩ Lê Sa Long còn có 2 bức chân dung vẽ chân dung về 2 nhân vật đã tham gia cứu nạn, đó là Đội trưởng Phạm Quốc Việt - người sáng lập Đội Hỗ trợ sơ cứu Fas Angel và Nguyễn Đăng Văn - nam shipper cứu hơn 10 người vụ cháy.

Ảnh: Lê Sa Long

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news