Tin mới

Phạm Hương có thể trượt top Miss Universe 2015?

Thứ năm, 17/12/2015, 07:01 (GMT+7)

Một chuyên gia sắc đẹp Việt đã nhận xét Phạm Hương thể hình mỏng, catwalk và kỹ năng chụp ảnh yếu và khó có thể lọt top Miss Universe.

Một chuyên gia sắc đẹp Việt đã nhận xét Phạm Hương thể hình mỏng, catwalk và kỹ năng chụp ảnh yếu và khó có thể lọt top Miss Universe.

Báo Dân Việt dẫn lời nhận xét của một số chuyên gia catwalk Việt Nam về Phạm Hương. Theo các chuyên gia này Phạm Hương có thể trượt Miss Universe 2015.

Thể hình

Xét ở tiêu chí này, đại diện Việt Nam Phạm Hương có chiều cao rất khiêm tốn. Trên trang chính thức của Hoa hậu Hoàn Vũ, chiều cao của cô là 5’8’’, tương đương 1m72,5, chênh 1,5 cm so với chỉ số được công ty chủ quản của Phạm Hương cung cấp (1m74). Số đo 3 vòng của Phạm Hương hiện tại là 80 – 61 – 91, không phải nổi trội so với khá nhiều đối thủ khác.

Hoa hậu Phạm Hương. Ảnh BTC

Thể hình mỏng của đại diện Việt Nam khi so sánh trong mặt bằng chung của các thí sinh quốc tế cũng được phân tích rõ. Các chỉ số hình thể này đều do chuyên gia của Miss Universe thực nghiệm, hoàn toàn không phụ thuộc vào số đo được cung cấp từ các đại diện quốc gia.

Cụ thể, người đẹp Venezuela – ứng viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu – cao 1m78 với số đo “vàng”: 90 – 60 – 90. hoa hậu Colombia, người đang được đánh giá là đối thủ “đáng gờm” nhất tại đấu trường năm nay cũng có chỉ số hình thể ấn tượng tương tự.

Bên cạnh đó, không ít hoa hậu dù chiều cao không nổi bật nhưng chỉ số hình thể vẫn thuộc hàng “top” như đại diện Ấn Độ Urvashi Rautela, cao 1m73, với số đo 3 vòng: 86 – 63,5 – 88,9; hoa hậu Cộng hòa Dominica Clarissa Molina cao 1m73, chỉ số hoàn hảo: 90 – 60 – 90.

Rất nhiều thí sinh xuất thân là người mẫu với khả năng catwalk điêu luyện, điển hình như đại diện Thái Lan Aniporn Chalermburanawong, đại diện Venezuela Mariana Jimenez… Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương cũng có thời gian hoạt động với vai trò người mẫu. Tuy nhiên theo chuyên gia phân tích, ngay trong nước, khả năng catwalk của cô cũng chưa được đánh giá cao.

Trong làng mẫu Việt, Phạm Hương không phải cái tên nổi trội, chưa giành được giải thưởng hay các thứ hạng ấn tượng, vì vậy có thể nói kỹ năng catwalk là điểm yếu của cô so với mặt bằng quốc tế.

Kỹ năng chụp ảnh thời trang

Một trong những tiêu chí cũng được đánh giá cao không kém tại Hoa hậu Hoàn vũ là khả năng tạo dáng trong các shot ảnh thời trang. Theo nhận định của chuyên gia sắc đẹp Việt, những người đẹp thể hiện kỹ năng chụp ảnh nổi trội nhất là đại diện Australia, Colombia, Mỹ và Pháp. Các đại diện này được đánh giá là rất có thần thái, biểu cảm tốt và có sức hút.

Trong khi đó, kỹ năng chụp ảnh của đại diện Việt Nam bị đánh giá ở mức trung bình, đôi khi hơi đơ trước ống kính và không có điểm nhìn rõ ràng. Chuyên gia này khẳng định, đây cũng chính là nhược điểm dẫn đến việc các bức ảnh của Phạm Hương na ná như nhau, “thoạt nhìn sẽ thấy đẹp vì gương mặt góc cạnh, khuôn miệng rộng nhưng lâu dần dẫn đến sự nhàm chán, nghèo nàn trong ý tưởng”.

Do tính chất giải trí đặc trưng của Miss Universe, hình ảnh của các thí sinh tại cuộc thi đều được chỉnh sửa kỹ lưỡng bằng Photoshop trước khi được đăng tải lên trang chính thức nhằm hút truyền thông hơn. Vì lẽ này, ảnh của Phạm Hương trên trang Missuniverse.com luôn đẹp hơn rất nhiều so với thực tế.

Cách tạo dáng chụp ảnh của Phạm Hương bị đánh giá là “một màu, nghèo nàn ý tưởng”.

Kỹ năng trả lời phỏng vấn

Ở đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ, phần trả lời phỏng vấn được Ban giám khảo đặc biệt lưu tâm vì nhờ đó, thí sinh thể hiện khả năng tư duy, sự sắc sảo và sự hòa nhập. Hai ngôn ngữ chính được sử dụng tại Miss Universe năm nay là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Trong rất nhiều năm qua, ngoại ngữ luôn là rào cản lớn đối với đại diện Việt Nam. Năm nay, Phạm Hương được nhiều người khen ngợi vì nói tiếng Anh khá tự tin, tuy nhiên, cách sử dụng tiếp Anh khi giao tiếp và trả lời phỏng vấn phóng viên của cô trên thực tế không nổi trội như những gì được tung hô trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

Cụ thể, bằng con mắt tinh tường của người làm chuyên môn lâu năm, chuyên gia này cho rằng, Phạm Hương có cách nói hơi tẻ nhạt, “một màu”. Khả năng tiếng Anh của cô dừng ở mức giao tiếp và hiểu một cách cơ bản. Tất nhiên, không thể so sánh Phạm Hương với đại diện các quốc gia sử dụng tiếng Anh hay Tây Ban Nha làm ngôn ngữ chính. Tuy nhiên, ngay cả kỹ năng dùng ngôn ngữ cơ thể (body language) để thể hiện ý tưởng của thí sinh Việt cũng chưa hẳn tốt.

Điều này có thể nhận thấy khá rõ trong một số đoạn clip Phạm Hương tự quay, hay trả lời phóng viên quốc tế. Trong một số phần trả lời, đại diện Việt Nam phải nghĩ khá lâu, thậm chí chỉ giao tiếp bằng những câu “nhát gừng” bởi sự hạn chế về từ vựng.

Hiệu ứng truyền thông

Nếu như ở Việt Nam, khán giả và truyền thông “dậy sóng” vì “hiện tượng Phạm Hương” thì trên thực tế, hình ảnh của người đẹp xứ Cảng trên trang chủ của Miss Universe rất thưa thớt. Trong khi đó, theo kinh nghiệm của chuyên gia, các thí sinh xuất sắc, để lại ấn tượng tốt thường được “lên sóng” liên tục trên trang để mọi người vào theo dõi, nhận xét.

Không phủ nhận việc Phạm Hương là thí sinh tốt nhất mà Việt Nam từng gửi tới một trong những đấu trường nhan sắc bậc nhất thế giới Miss Universe, tuy nhiên, chuyên gia sắc đẹp Việt trong cuộc trò chuyện với chúng tôi vẫn cho rằng, khả năng của Phạm Hương năm nay không vượt trội như những gì truyền thông và cư dân mạng đang “làm quá”. Giữa “biển lớn” vô vàn nhan sắc ấn tượng, việc Phạm Hương đại diện dải đất hình chữ S đi thi được chuyên gia này so sánh như “so bó đũa, chọn cột cờ”.

Như tin đã đưa trên các báo Trí Thức Trẻ, Thanh Niên... "bà Trùm hoa hậu" đã từng đánh giá cao về Phạm Hương và sự đoán cô có thể lọt top 3 của cuộc thi.

Khán giả hâm mộ Việt Nam hi vọng Phạm Hương có thể đem về vinh dự trên đấu trường nhan sắc quốc tế cho Việt Nam.

 Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news