Tin mới

Nguyên nhân máy bay Vietnam Airlines hạ cánh không thả càng tại Úc

Chủ nhật, 29/09/2019, 08:17 (GMT+7)

Vụ máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines hạ cánh không thả càng tại Úc hôm 18/9 được cho là có yếu tố con người.

Máy bay Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Báo Tuổi trẻ Vietnamnet dẫn lời ông Hồ Minh Tấn - trưởng phòng tiêu chuẩn an toàn bay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết máy bay  Boeing 787-9 của Vietnam Airlines thực hiện hành trình bình thường. Nhưng khi tiếp cận hạ cánh tại sân bay Melbourne, Australia hôm 18/9 thì không ổn đỉnh.  Tuy nhiên, ngay sau khi có cảnh báo của cơ quan chức năng của cơ quan quản lý bay phía Úc, tổ lái đã tiếp cận hạ cánh lần 2 an toàn.

Theo tin tức từ ông Tấn, nguyên nhân sơ bộ đánh giá là do yếu tố con người về việc tiếp cận không ổn định.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Theo quy định tại phụ ước 13, công ước Chicago, Cơ quan an toàn hàng không Úc chịu trách nhiệm điều tra nguyên nhân sự cố. Cục Hàng không Việt Nam đã cử thành viên tham gia điều tra". Đồng thời, căn cứ Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn tàu bay, sự cố này được phân loại cố nghiêm trọng (mức B).

Ngoài việc đưa ra nguyên nhân sự cố máy bay hạ cánh không thả càng tại Úc, ông Hồ Mình Tấn còn cho biết trong 9 tháng đầu năm 2019, sự cố hàng không của Việt Nam giảm rất nhiều so với năm ngoái, duy trì được 23 năm liên tục không xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Có 3 vụ nghiêm trọng nhất là máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không T’way Air (Hàn Quốc) va chạm với vật ngoại lai khi tiếp cận hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines không thả càng khi tiếp cận hạ cánh ở sân bay Melbourne (Úc); các sự cố liên quan đến thiết kế, chế tạo động cơ NEO của Hãng Pratt Whitney gắn trên dòng máy bay mới Airbus A320 NEO, A321 NEO mà các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news