Tin mới

Nhà hàng ở Điện Biên bị 'bom' 350 mâm cỗ cưới: Công an đang truy tìm cô dâu

Thứ năm, 01/10/2020, 13:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chủ nhà hàng tiệc cưới ở Điện Biên bị khách đặt cỗ đám cưới "bùng" 350 mâm trị giá khoảng 300 triệu đồng, lãnh đạo Công an TP.Điện Biên Phủ cho biết, đơn vị đã xác định được cô dâu đặt cỗ rồi 'mất hút'.

Ngày 1/10, trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Công an TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết, đơn vị đã nhận được trình báo của nhà hàng Tâm Phúc trên địa bàn phường Mường Thanh về việc bị bom hàng trăm mâm cỗ cưới gây thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

"Hiện chúng tôi đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Bước đầu đã xác định được cô dâu và đang đi tìm. Khi có thông tin sẽ thông tin cụ thể tới báo chí", lãnh đạo Công an TP.Điện Biên Phủ thông tin.

Trước đó, chiều ngày 30/9, lãnh đạo UBND phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, cho biết, công an phường này vừa nhận trình báo của chủ nhà hàng Tâm Phúc về việc nhà hàng bị khách đặt rạp, cỗ đám cưới nhưng bị 'đánh tháo'.

Hình ảnh về rạp cưới rất dài dựng bên đường cùng những mâm cỗ cưới bị "bom". Ảnh: FB

Tối cùng ngày, anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng Tâm Phúc, ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), cho biết vẫn đang chờ công an xác minh, tìm cặp cô dâu, chú rể đã đặt 350 mâm cỗ cưới của nhà hàng rồi "bùng".

Theo đại diện nhà hàng Tâm Phúc cho biết họ nhận đơn đặt hàng làm cỗ khoảng 1 tuần trước.

"Họ đặt 350 mâm cỗ cùng rạp cưới vào chiều nay (30/9). Trong đó, nhà gái đặt 200 mâm ở quê, còn nhà trai đặt 150 ở phường Mường Thanh. Nhưng đến giờ, chúng tôi không thấy người đặt cỗ hay bất kỳ vị khách cũng như cô dâu, chú rể đến dự tiệc. Tôi cũng không liên lạc được với họ", trên Zingnews.vn dẫn lời đại diện nhà hàng nói.

Vào giữa tháng 8, cô gái U.C. người được cho là cô dâu 'bùng' cỗ còn khoe ảnh đeo nhẫn cưới với chồng.

Ngay khi thông tin được chia sẻ, nhiều thám tử mạng đã nhanh chóng tìm ra danh tính của cô dâu trong đám cưới trên. Được biết, cả 2 vợ chồng vốn là khách quen của nhà hàng này. Tối hôm trước khi đám cưới diễn ra, cả 2 còn đến để dùng bữa tối cùng họ hàng và hỏi về tình hình cỗ bàn nhưng tới hôm 30/9, gọi điện thoại thì không ai bắt máy.

Hình ảnh về rạp cưới rất dài dựng bên đường cùng những mâm cỗ cưới bị "bom". Ảnh: FB

Vào trưa cùng ngày, phía cô dâu chú rể còn gọi đặt thêm 5 mâm cỗ dự phòng. Ngoài ra, cách đây khoảng một tuần, cô gái này vẫn đi thử váy cưới, thuê trang điểm, không có sự khác thường nào cả.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Pháp luật và bạn đọc, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, đây vụ việc hi hữu, nếu đám cưới gặp phải sự cố do nguyên nhân khách quan khiến việc tổ chức chưa thể thực hiện được thì đây hoàn toàn là quan hệ dân sự thuần tuý, chủ nhà hàng có thể bắt đền người đặt hàng về thiệt hại từ việc thỏa thuận đặt cỗ đó.

Rạp cưới dựng dài cả một khu phố. Ảnh: FB

Nếu 2 bên không thỏa thuận được thì có thể khởi kiện đến tòa án để được giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự về yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Còn nếu người đặt cỗ đã cố tình làm như vậy để chủ đích gây thiệt hại cho chủ nhà hàng thì sẽ là lỗi cố ý và gây thiệt hại đến tài sản của chủ nhà hàng. Tuy nhiên đối chiếu với các quy định của pháp luật hình sự hiện hành thì rất khó có thể áp dụng chế tài nào đối với hành vi này.

Theo luật sư Cường, hành vi không thực hiện đúng thỏa thuận trong quan hệ dân sự, vi phạm thỏa thuận của hợp đồng dân sự gây thiệt hại cho chủ thể của hợp đồng thì đây hoàn toàn là quan hệ dân sự thuần tuý, dù có vô ý hay cố ý thì cũng sẽ giải quyết bằng thủ tục tố tụng dân sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news