Tin mới

Nhà sư dùng điện thoại iphone 6 “cũng là chuyện bình thường”

Thứ hai, 29/09/2014, 15:11 (GMT+7)

Sư thầy Thích Thanh Cường, người đang gây xôn xao dư luận với clip review điện thoại iphone 6 và "trên tay" điện thoại vertu có giá trị hơn 600 triệu đồng cho rằng, cho dù nhà sư có dùng điện thoại iPhone 6 thật thì “cũng là chuyện bình thường”.

 

 

Sư thầy Thích Thanh Cường, người đang gây xôn xao dư luận với clip review điện thoại iphone 6 và "trên tay" điện thoại vertu có giá trị hơn 600 triệu đồng cho rằng, cho dù nhà sư có dùng điện thoại iPhone 6 thật thì “cũng là chuyện bình thường”.

Vài ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về việc Facebook cá nhân Đại đức Thích Thanh Cường, trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương), trụ trì chùa Cương Xá  liên tục đăng tải hình ảnh, clip bên những chiếc điện thoại cao cấp, đắt tiền.

Cụ thể, ngày 24/9, sư thầy đăng tải clip lên facebook cá nhân giới thiệu việc mình đi mua điện thoại, ngoài ra, sư thầy còn khoe rằng đây là chiếc iphone 6 đầu tiên được nhập về Hải Dương và tỏ ra rất vui vì là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc điện thoại cao cấp. Hơn nữa, sư thầy tỏ ra rất am hiểu về siêu phẩm năm 2014 của apple khi so sánh sự khác biệt của nút nguồn iphone 6 với iphone 3 hay iphone 4.

Video:

 

 

Khi clip review iphone 6 chưa hết nóng, sư thầy lại tiếp tục thể hiện sự “mê” công nghệ của mình bằng hình ảnh “trên tay” chiếc điện thoại siêu sang vertu có giá trị hơn 600 triệu đồng kèm thêm dòng chia sẻ còn chấn động hơn lần 1, sư thầy viết: "Từ hôm mồng 1/9 âm được nổi tiếng hôm nay có 1 đại gia bảo con biếu thày chiếc điện thoại vertu (vơ tu) trị giá trên 600 trăm triệu cho nó sứng tầm của thày".

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, nhà sư Thích Thanh Cường (tên thật là Phạm Ngọc Cường), cho biết: “Nhiều người phản ứng vì đang hiểu nhầm nội dung của clip”.

Theo ông Cường giải thích, chủ cửa hàng điện thoại trong clip là người quen và là phật tử thường xuyên đến chùa cúng bái. Ngày 1/9 âm lịch, cửa hàng nhập lô máy điện thoại iPhone 6 về nên nhờ ông Cường ra xem máy lấy may.

“Hôm đó có tôi và hai cậu nhân viên của cửa hàng. Chủ cửa hàng là người quen nên nhờ tôi đến bóc hộp một máy điện thoại lấy may. Tôi và mấy cậu nhân viên có quay lại clip để giới thiệu về máy iPhone 6 và cửa hàng. Tôi khẳng định là chỉ đến sờ máy lấy lộc cho cửa hàng chứ không mua”, ông Cường nói.

Về bức ảnh chụp cùng chiếc điện thoại Vertu gây “bão”, ông Cường giải thích: “Khi tôi đang xem điện thoại thì có một vị khách là chủ cửa hàng nội thất gần đấy cũng vào cửa hàng xem, đây cũng là người quen của tôi. Chiếc điện thoại vertu là của vị khách này.

Lúc đó tôi có mượn máy của họ để chụp ảnh. Sau khi về thì tôi đăng clip và ảnh lên trang facebook của mình để chia sẻ với bạn bè và quảng cáo cho cửa hàng chứ giờ tôi vẫn chỉ dùng máy điện thoại Nokia thôi”.Theo ông Cường, vì là người vui tính nên hay chụp ảnh đăng lên Facebook chia sẻ cùng bạn bè. Ông Cường cũng cho rằng, cho dù nhà sư có dùng điện thoại iPhone 6 thật thì “cũng là chuyện bình thường”.

“Không ai cấm nhà sư dùng điện thoại cả. Xã hội ngày càng phát triển, người tu hành cũng nên nắm bắt công nghệ để có thể liên lạc, dùng điện thoại để lên mạng truyền giảng phật pháp. Ai không dùng cách này cũng không sao. Chỉ cần tôi không vi phạm đạo đức xã hội, không làm ảnh hưởng đến ai là được”.

Theo Thuận Phong (tổng hợp)/ Người đưa tin 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news