Tin mới

Nhà tiên tri mù Vanga và tiên đoán về cái chết của chồng, em trai

Thứ sáu, 22/07/2016, 10:12 (GMT+7)

Được biết đến là nhà tiên tri nổi tiếng thế giới, nhà tiên tri mù Vanga cũng đã nhìn thấy trước được cái chết của những người thân yêu nhưng bà không có cách nào để có thể ngăn cản.

Được biết đến là nhà tiên tri nổi tiếng thế giới, nhà tiên tri mù Vanga cũng đã nhìn thấy trước được cái chết của những người thân yêu nhưng bà không có cách nào để có thể ngăn cản.

Nhà tiên tri mù Vanga có tên gọi đầy đủ là Vangelia Pandeva Dimitrova, sau khi kết hôn, bà lại đổi tên thành Vangelia Gushterova.

Thế giới biết đến bà là một nhà tiên tri đồng thời cũng là người chuyên về thảo dược và sống ẩn dật ở vùng hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary... 

Các nhà khoa học cho đến hiện nay vẫn không tài nào lý giải được những dự đoán chính xác của bà.

Nhiều người tin rằng bà sở hữu những năng lực siêu nhiên nhưng ít ai biết được những bí ẩn xung quanh khả năng tiên đoán và cuộc đời có nhiều nỗi buồn của bà. 

Tri thức trẻ dẫn lại nguồn tin cho biết nhà tiên tri mù Vanga được sinh ra tại Strumica, khi đó vẫn thuộc đế chế Ottoman, ngày nay là thuộc Cộng hòa Maccedonia.

Trong thời kỳ Bulgaria lấn chiếm khu vực này (1941-1944), bà chuyển đến sống ở Petrich, Bulgaria.

Nhà tiên tri Vanga và chồng khi còn trẻ. Ảnh: Internet

Bà bị mù cả 2 mắt sau một tai nạn bí ẩn vào năm 12 tuổi và sống gần trọn cuộc đời ở vùng Rupite, Bulgaria. 

Bà đã dự đoán đúng ngày mình sẽ chết và trước khi chết bà nói rằng một bé gái mù 10 tuổi sống tại Pháp sẽ kế thừa tài năng của bà. 

Ngoài những dự đoán chính xác như sự xụp đổ của Liên bang Xô Viết, chiến tranh thế giới 2...cùng những biến động của tình hình thế giới, bà còn có những dự đoán chính xác về cái chết của những người thân yêu của mình. 

Đời sống và pháp luật cũng dẫn lại nguồn tin cho biết về dự đoán của nhà tiên tri mù Vanga về cái chết của chồng và em trai mình.  

Theo đó, em trai bà là Vasil (22 tuổi) đã quyết định theo chân đội du kích Strumica để chiến đấu với quân Đức.

Khi biết được tin đó, bà Vanga đã cầu xin em trai mình đừng đi vì đã nhìn thấy trước được cái chết thảm khốc của Vasil vào đúng ngày sinh nhật của anh. Tuy nhiên, Vasil đã không tin và đã tiếp tục đi.

Tháng 10, Vasil đã nhận nhiệm vụ phá sập cầu nơi quân Đức rút qua. Mặc dù nhiệm vụ thành công nhưng Vasil đã để rơi thẻ căn cước vào tay quân địch.

Quân địch đã lùng sục và bắt trói nhiều người trong làng và dọa sẽ giết hết mọi người nếu như không ai chỉ ra Vasil.

Vì không muốn liên lụy đến dân làng nên Vasil đã đầu hàng. Sau đó, anh đã bị tra tấn dã man và bị tử hình đúng vào ngày 8/10/1944 cũng là ngày sinh nhật lần thứ 23 của anh.  

Nỗi buồn của bà chưa dừng lại ở đó, khi bà tiếp tục nhìn thấy cái chết của chồng mình mà không làm gì được.

Chồng của bà là Dimitar bị đau dạ dày nhưng đã không nghe theo lời khuyên của bà để điều trị bệnh mà dùng rượu để quên đi cơn đau.Bà đã tâm sự với em gái của mình rằng bà nhìn thấy chồng mình sắp vĩnh biệt cõi đời nhưng không thể ngăn cản được chuyện này.

Ít lâu sau, ông Dimitar đã qua đời, bà Vanga đã khóc hết nước nước mắt khi chồng mình qua đời. Mặc dù cuộc đời bà là một chuỗi những bất hạnh, nhưng bà vẫn bình tâm trước lúc qua đời vì cho rằng cái chết không tồn tại. 

Theo bà, sau khi chết cơ thể bị phân hủy nhưng một phần không phân hủy. Đó là linh hồn hoặc cái gì đó mà bà không thể gọi tên. 

Dựa trên những số liệu mà những nhà nghiên cứu thu thập được, họ cho biết có đến 80% những dự đoán của bà Vanga đã trở thành hiện thực. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news