Tin mới

Nha Trang: Du khách bị sóng đánh gẫy cổ, liệt tứ chi

Thứ năm, 26/11/2015, 13:48 (GMT+7)

Người đàn ông 33 tuổi, quốc tịch Nga, bị sóng đánh bất động rồi kéo ra xa khi đang tắm ở bãi biển Trần Phú, TP Nha Trang.Ngày 25/11, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết vừa phẫu thuật, nối thành công cột sống cổ cho bệnh nhân Denis Gurov (33 tuổi, quốc tịch Nga) bị sóng biển đánh gãy.
Chiều hôm trước, anh Denis Gurov cùng nhóm bạn rủ nhau tắm biển dọc đường Trần Phú, phường Lộc Thọ (TP Nha Trang). Một lúc sau anh bị sóng biển đánh trúng khiến cơ thể bất động, trôi ra xa. Những người bạn đi cùng dù phát hiện nhưng sóng cao gần 2 m liên tục ập đến, không thể bơi ra cứu.
Cứu hộ bãi biển dùng phao lao ra, tiếp cận đưa nam du khách vào bờ, chuyển tới bệnh viện trong tình trạng liệt tứ chi, gãy cột sống cổ.
Theo Đội cứu hộ bãi biển TP Nha Trang, đang vào mùa mưa nên biển động, thường có những đợt sóng lớn tạo nhiều dòng xoáy bất ngờ, rất nguy hiểm. Tại những điểm du khách hay tập trung tắm, lực lượng cứu hộ được tăng cường để cảnh báo, ứng cứu.
Hồi tháng 10, bà Nguyễn Thị Dần (64 tuổi) cùng 4 người tắm ở biển Nha Trang bị sóng lớn đánh, cuốn trôi. Bà Dần được cứu kịp thời, đưa tới bệnh viện cấp cứu với kết quả gãy hai tầng xương cánh tay, phải phẫu thuật cố định xương.

 

Ngày 25-11, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiến hành phẫu thuật để cố định lại cột sống cổ cho ông Denis Gurov (33 tuổi, du khách Nga) - người vừa bị tai nạn khi đang tắm biển chiều 24-11. Bác sĩ Phạm Ngọc Hạnh, Khoa Phẫu thuật - Gây mê - Hồi sức ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, ông Denis Gurov nhập viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng tứ chi đều bị liệt do sóng đánh làm gãy cột sống cổ.
Nhân chứng vụ việc là ông Nguyễn Hoàng Long - nhân viên Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang cho biết, cuối giờ chiều 24-11, khi ông đang làm nhiệm vụ tại khu vực biển trước khách sạn Mường Thanh thì thấy một nhóm khoảng 5 - 6 người Nga kéo nhau xuống biển tắm. Lúc này, biển động, những con sóng lớn cao khoảng 2 - 3m, có thể nguy hiểm cho khách khi xuống tắm nên ông Long cùng các thành viên trong đội đã tìm cách cảnh báo nhóm du khách này. Tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống tắm. “Ít phút sau, tôi nghe tiếng tri hô của mọi người. Quan sát nhanh, tôi phát hiện một du khách đang bị sóng đánh quật lên quật xuống, chân tay không cử động được”, ông Long nói. Ngay sau đó, ông cùng người dân đưa nạn nhân lên bờ và gọi xe cấp cứu.
Ông Nguyễn Văn Hùng, phụ trách Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang cho biết, hiện Nha Trang đã vào mùa biển động, sóng thường cao 2 - 3m rất nguy hiểm. “Mỗi khi có sóng lớn, chúng tôi đều có biển cấm tắm. Tuy nhiên, nhiều người nhất là du khách nước ngoài vẫn xuống biển tắm, thậm chí có người còn tắm vào ban đêm bất chấp nguy hiểm”, ông Hùng nói.
Theo thống kê của Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang, chỉ trong hơn 1 tháng qua, đơn vị đã cứu 6 trường hợp là người nước ngoài bị sóng lớn đánh trọng thương. Ngoài ra, còn một số trường hợp là người địa phương bị sóng đánh làm gãy xương, trật khớp tay, khớp chân...
Để hạn chế tình trạng du khách và người dân bất chấp nguy hiểm xuống biển tắm khi có sóng lớn, Đội cứu hộ bờ biển Nha Trang đã tăng cường lực lượng tại những nơi thường có du khách nước ngoài xuống tắm để cảnh báo nguy hiểm, thậm chí phải cưỡng chế không cho họ xuống biển.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news