Tin mới

Nhà xe công khai quảng cáo nhận đưa khách về nước, cam kết có đường 'né cách ly' gây bức xúc

Thứ sáu, 24/07/2020, 21:25 (GMT+7)

Trong lúc tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới, thì mới đây, thông tin về việc các nhà xe chạy tuyến biên giới đưa người qua biên giới nhưng có dấu hiệu trốn cách ly khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Những ngày qua, thông tin về việc hàng chục người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép và lưu trú nhiều ngày tại Đà Nẵng và Quảng Nam bị lực lượng chức năng phát hiện. Ngay sau đó, toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh trái phép đã được đưa đi cách ly.

Chiều 1/7, người dân trình báo tại một khu lưu trú ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đang có nhóm hàng chục người Trung Quốc. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Lực lượng chức năng đã tìm và phát hiện có 21 người, sau đó đưa vào khu cách ly. Ảnh: NLĐ

Việc xuất hiện những đường dây đưa người vượt biên giới để nhập cảnh trái phép vào nước ta đã gây bức xúc trong dư luận khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Mới đây, trên MXH tiếp tục xuất hiện những thông tin về việc các nhà xe chạy tuyến biên giới đưa người qua biên giới nhưng có dấu hiệu trốn cách ly khiến dư luận thêm bức xúc.

Trong khi công tác ngăn chặn người nhập cảnh trái phép vẫn liên tục được tiến hành thì những hành vi trên càng không thể chấp nhận, thậm chí vi phạm pháp luật.

Theo đó, các nhà xe này sẽ tiến hành đưa khách qua biên giới rồi thực hiện đón khách từ bên kia biên giới về nước. Hành khách sẽ được đón tận nơi. Thậm chí, nhà xe còn đưa ra cam kết cho những người đi chiều về theo đường tránh cách ly.

Ngay sau khi những thông tin, hình ảnh về lời quảng cáo của các nhà xe được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đa số đều không khỏi bức xúc, phẫn nộ trước hành vi đưa người trốn cách ly về nước của các nhà xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news