Tin mới

Gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng không nhận tiền phúng điếu

Thứ ba, 22/03/2016, 11:59 (GMT+7)

Trong cáo phó, gia đình làm theo di nguyện của cố nhạc sĩ Thanh Tùng là không nhận tiền phúng điếu. 

Trong cáo phó, gia đình làm theo di nguyện của cố nhạc sĩ Thanh Tùng là không nhận tiền phúng điếu. 

[mecloud]nL3kLQCHl3[/mecloud]

Lễ tang nhạc sĩ Thanh Tùng được cử hành vào 8h00 sáng nay (22/3) tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng cùng ngày tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức (xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Trong cáo phó, gia đình làm theo di nguyện của cố nhạc sĩ Thanh Tùng là không nhận tiền phúng điếu. 

Cáo phó nhạc sĩ Thanh Tùng.
Gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng từ chối tiền phúng điếu.

Bà Phạm Thị Quý, em vợ của nhạc sĩ Thanh Tùng xúc động cho biết: "Anh Thanh Tùng ốm đã nhiều năm, biết sẽ có ngày hôm nay nhưng cũng không ngờ nó đến sớm vậy. Chị gái tôi đã ra đi từ năm 90, đã 16 năm rồi, anh Tùng vừa làm bố, vừa làm mẹ, chăm sóc những đứa con khôn lớn, dạy dỗ các con nên người. Các con của anh chị giờ đều đã trưởng thành, là do công lớn anh hướng nghiệp, dạy dỗ.

Anh Thanh Tùng là nghệ sĩ, chị tôi trước đó cũng là nghệ sĩ, là quay phim ở đài truyền hình, sau đó chuyển sang kinh doanh vàng bạc đá quý, rồi bất động sản thời điểm những năm 80. Hồi chị tôi mất, hai vợ chồng đã có 4 nhà  ở quận 1, tp. Hồ Chí Minh. Nhạc sĩ Thanh Tùng nói rằng khi chị tôi ra đi để lại các con tài sản, còn anh ra đi để lại cho các con một kho tàng văn hóa nghệ thuật sẽ còn mãi với thời gian. Sau khi vợ ra đi, anh Tùng vẫn còn kinh doanh và mua thêm một cái nhà nữa.

Các con cũng thừa hưởng tố chất của bố, có người là nhạc sĩ, cũng hát rất hay và ngoài ra cũng có khả năng kinh doanh.

Khi vợ mất, các con anh Tùng còn nhỏ, thấy bố buồn một mình, cô đơn, cũng giới thiệu bạn gái nhưng anh không lấy bởi muốn trông nom các con và chị trước khi mất cũng không muốn cho anh đi bước nữa".

 
 
 
Những bức ảnh về vợ cố nhạc sĩ Thanh Tùng được đặt trên bàn ghi sổ tang.
Những tình cảm mà nhạc sĩ Thanh Tùng giành cho vợ con để lại bao xúc động cho người hâm mộ.

Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời ở tuổi 68 sau một thời gian mắc bệnh nặng. Khán giả không chỉ ngưỡng mộ tài năng của ông với những ca khúc bất hủ viết về tình yêu mà còn là cách sống giản dị, chân thành và tình yêu cao đẹp bao năm ông dành tặng người vợ đã khuất.

[mecloud]ZYPVRMfu1Q[/mecloud]

Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh năm 1948 tại Khánh Hòa. Lên 6 tuổi, ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Sau đó ông sang học tại Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên, và tốt nghiệp năm 23 tuổi.

Ông từng công tác tại nhiều nơi như chỉ huy dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam II, chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn Ca múa Bông Sen. Ông cũng là người đầu tiên đưa nhạc nhẹ chuyển soạn các ca khúc thành nhạc không lời như “Con kênh xanh xanh” của Ngô Huỳnh, “Cánh chim báo tin vui” của Đàm Thanh...

Từ 1987, ông trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều sáng tác, trong đó rất nhiều ca khúc được khán giả nhiều thế hệ yêu thích như: “Hát với chú ve con”, “Hoàng hôn màu lá”, “Chuyện tình của biển”, “Lời tỏ tình của mùa xuân”, “Ngôi sao cô đơn”, “Câu chuyện nhỏ của tôi”, “Hoa tím ngoài sân”, “Em và tôi”, “Phố biển”, “Mưa ngâu”, “Lối cũ ta về”...

Giang Trần - Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news