Tin mới

Nhầm nước tẩy rửa thành nước trái cây, cụ bà 93 tuổi mất mạng đau đớn

Thứ hai, 05/09/2022, 16:02 (GMT+7)

Một cụ bà bị mắc chứng sa sút trí tuệ đã qua đời sau khi uống nhầm nước tẩy rửa thay vì nước trái cây.

Cụ Gertrude Elizabeth Murison Maxwell, 93 tuổi đang sống tại Cơ sở sinh hoạt cao cấp Atria Park, San Mateo, California, Mỹ. Bằng cách nào đó, cụ bà mất trí nhớ đã uống nhầm nước giặt thay vì nước trái cây. Cụ bà bị "phồng rộp nặng ở miệng, cổ họng và thực quản".

Nhầm nước tẩy rửa thành nước trái cây, cụ bà 93 tuổi mất mạng đau đớn
Nhầm nước tẩy rửa thành nước trái cây, cụ bà 93 tuổi mất mạng đau đớn

Con gái cụ, cô Marcia Cutchin tiết lộ bệnh tình khiến mẹ cô không thể tự uống nước mà phải có người đút cho. "Nhiều người giống như mẹ tôi, bạn phải cầm cốc đưa lên miệng cho họ uống", cô Marcia nói.

Cơ sở dưỡng lão này cho biết các nhân viên đã nhân viên đã bị đình chỉ khi chính quyền địa phương điều tra vụ việc.

Một nguồn tin nói với NBC rằng chất độc có thể bị một nhân viên làm việc tại đây nhầm lẫn với nước ép nho. "Có thể đã có sự nhầm lẫn. Một bình nước ép nho là thứ mà người này nghĩ họ đã đổ ra ly, tuy nhiên đó lại là một loại dung dịch tẩy rửa", nguồn tin tiết lộ.

Viện dưỡng lão nơi xảy ra vụ việc thương tâm.
Viện dưỡng lão nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

California đã ghi nhận số ca tử vong trong viện dưỡng lão đáng lo ngại, đặc biệt là do đại dịch Covid-19 tràn qua vào năm 2021. Khoảng 9.400 người đã thiệt mạng vì Covid trong những trường hợp "thực sự kinh hoàng".

Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc hội của tiểu bang Jim Wood nói với California Healthline: "Số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 tại các viện dưỡng lão ở California thực sự đáng kinh ngạc. Tôi mong đợi điều tốt đẹp hơn từ phía ủy ban".

Không rõ sự việc xảy ra tại cơ sở Atria Park ở San Mateo là do các vấn đề tồn tại từ trước hay chỉ là một tai nạn kỳ quái nhưng cảnh sát San Mateo hy vọng sẽ tìm hiểu rõ ràng về vụ việc.

(Theo Mirror)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news