Tin mới

Nhân chứng kể lại vụ cháy phòng trà ở Vinh, hé lộ nguyên nhân ban đầu xảy ra sự việc

Thứ ba, 15/06/2021, 20:05 (GMT+7)

Vụ cháy phòng trà Fill, số 146 đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An làm 6 người không qua khỏi đã để lại nhiều sự đau xót cho những người chứng kiến sự việc.

Theo VnExpress và Tuổi Trẻ, vào khoảng 0h ngày 15/06, trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An đã xảy ra một vụ cháy lớn. Cụ thể, vụ cháy xảy ra ở phòng trà Fill, 146 đường Đinh Công Tráng. 

Là một trong những người đầu tiên có mặt ở hiện trường, ông Nguyễn Thanh Hà - bảo vệ một trường mầm non cách đó 5m cho biết khi ông vừa chợp mắt ngủ thì giật mình tỉnh giấc vì tiếng nổ phát ra từ vụ cháy.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ra xem có chuyện gì, ông thấy toàn bộ kính cường lực của ngôi nhà 3 tầng đã vỡ nát. Ngọn lửa bao trùm căn nhà 3 tầng chỉ trong chốc lát. Ông vội gọi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường. 

Theo ông Hà, phòng trà có nhiều bàn ghế, vật dụng dễ cháy nên lửa bốc nhanh.

Trong khi đó, ông S., một người làm nghề sửa chữa xe máy đối diện phòng trà kể lại sự việc cho biết, khoảng 0h ngày 15/06, gia đình ông đang ngủ thì ngửi thấy mùi khét nồng nặc. Sau đó ít phút, hàng loạt tiếng nổ phát ra liên tiếp. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chứng kiến phòng trà bên cạnh bị cháy, nhiều người đang xem bóng đá liền hô hoán dập lửa. Tuy nhiên do phòng trà đóng kín, khóa cửa bên trong và lửa cháy quá lớn nên không ai dám lại gần.

Ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao cho biết, căn nhà tại số 146, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh (Nghệ An) nơi xảy ra vụ cháy có 3 tầng. Tầng 1 được cho thuê làm phòng trà, tầng 2 chưa sử dụng và tầng 3 đang xây dở.

Ảnh: Tuổi Trẻ
Ảnh: Tuổi Trẻ

Nguyên nhân ban đầu, vụ cháy nhiều khả năng do chập điện", ông Kỳ nói. Công an Nghệ An cho biết đang phối hợp với Cục C09 (Bộ Công an) khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news