Tin mới

Cúng xe mới đúng sáng mùng 1, chủ xe làm cháy đen luôn cả nắp capo

Thứ năm, 13/05/2021, 10:35 (GMT+7)

Dẫu biết việc cúng xe mới để đem lại sự an tâm, vạn dặm bình an nhưng cúng kiểu gì để bất cẩn, cháy xém cả nắp capo thế này thì không nên chút nào!

Ngày nay khi tậu một chiếc xe hơi mới, nhiều tài xế chủ xe quyết định làm lễ cúng xe. Hành động mang tính "duy tâm" này với hy vọng những chuyến đi sắp tới sẽ luôn vạn dặm bình an. Dù chẳng ai có thể kiểm chứng được có Bình An hay không nhưng ít ra nó đem đến sự tự tin về tinh thần để giúp tài xế vững tâm hơn khi cầm lái.

Cúng xe là việc làm thường xuyên của nhiều tài xế để đem lại sự yên tâm khi lái xe. Ảnh: Internet
Cúng xe là việc làm thường xuyên của nhiều tài xế để đem lại sự yên tâm khi lái xe. Ảnh: Internet

Tuy nhiên cúng xe thì cũng nên để ý cách cúng. Không phải ở sự thành tâm, ở số lễ vật dâng lên mà ở chỗ sao cho đảm bảo an toàn, không làm hỏng hóc đến xe. Chứ cứ như tài xế nổi khắp mạng xã hội dưới đây thì không nên chút nào!

Sáng ngày 12/5 tức sáng mùng 1/4 âm lịch, mạng xã hội liên tục chia sẻ những hình ảnh của một tài xế cúng xe mới thế nào mà để cháy xém cả nắp capo.

Chẳng hiểu chủ nhân của chiếc xe này nghĩ thế nào mà để cháy luôn một khoảng trên nắp capo thế kia. Ảnh: MXH
Chẳng hiểu chủ nhân của chiếc xe này nghĩ thế nào mà để cháy luôn một khoảng trên nắp capo thế kia. Ảnh: MXH

Trong hình ảnh này, tài xế chuẩn bị đĩa hoa quả và lễ vật đặt ngay ngắn trên nắp capo của xe. Chẳng hiểu thắp hương thế nào mà nắp capo còn cháy một mảng, tạo nên "thiệt hại" đầu tiên của chiếc xe mới.

Dân tình nhìn hình ảnh này mà cũng xót hộ tài xế. Chẳng biết đã đi được cây số nào chưa mà xe đã lập tức có thiệt hại đầu tiên rồi. Chắc chắn số tiền bỏ ra để sửa chữa sẽ không hề nhỏ chút nào. 

Nhiều netizen lại tỏ ra ngao ngán khi nhìn thấy hình ảnh trên. Nhiều người thắc mắc không hiểu cúng xe bằng cách nào mà cuối cùng lại dẫn đến hậu quả "đắt giá" đến thế.

Màn cúng xe 'đi vào lòng đất' ngay trong hầm gửi xe của chung cư từng bị nhiều người lên án. Ảnh: Internet
Màn cúng xe "đi vào lòng đất" ngay trong hầm gửi xe của chung cư từng bị nhiều người lên án. Ảnh: Internet

Rất may là chiếc xe vẫn còn nguyên vẹn và không có thiệt hại nào đáng tiếc xảy ra. Thôi thì trong cái rủi cũng có cái may. May mắn là xe không "bốc lửa", nếu không chủ xe sẽ ân hận cả đời chỉ vì một phút sơ sảy đó. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news