Tin mới

Chị em cần thẳng tay với "yêu râu xanh" nơi công sở

Thứ ba, 26/05/2015, 19:45 (GMT+7)

Những hành vi quấy rối tình dục mà các "quý ông có nhóm máu D" gây ra lúc lộ liễu, khi ngấm ngầm và không phải lúc nào chị em cũng có thể nhận dạng được.

Những hành vi quấy rối tình dục mà các "quý ông có nhóm máu D" gây ra lúc lộ liễu, khi ngấm ngầm và không phải lúc nào chị em cũng có thể nhận dạng được.

Ngày nay, "yêu râu xanh" công sở ngày càng tăng và chúng chiêu dụng khá nhiều thủ đoạn để thỏa mãn các sở thích về tình dục của bản thân. Nhiều cơ quan, công sở nhìn bề ngoài cứ ngỡ yên bình và lặng sóng nhưng thật ra, phía sau đó ẩn chứa rất nhiều chiêu trò quấy rối tình dục khiến các nạn nhân rơi vào những tình huống bất an.

Các "yêu râu xanh" chốn công sở thường chỉ dè chừng những phụ nữ đã có gia đình, có nhiều kinh nghiệm sống và không ngại vạch mặt chúng. Vậy nên, "con mồi" mà chúng nhắm tới thường là các cô gái trẻ mới chân ướt chân ráo bước vào cơ quan hoặc những nhân viên dưới quyền, dễ dàng bị đè nén, dọa nạt.

Một trong những trường hợp phổ biến nhất là nhân viên cấp dưới bị sếp quấy rối. Do nắm “quyền sinh, quyền sát” trong công việc, nhiều ông sếp đã lợi dụng nó để giở trò đồi bại. Nếu nạn nhân không biết cách thuận theo ý sếp thì sẽ ngay lập tức lĩnh hậu quả, chẳng hạn như bị gây khó dễ trong công việc, bị giao làm những việc không đúng chuyên môn, thậm chí bị sa thải...

Và không chỉ tồn tại tình trạng sếp lợi dụng quyền hạn của mình để quấy rối tình dục nhân viên, mà hiện nay, không ít đồng nghiệp nam cùng thường giở trò quấy rối, sàm sỡ với các cô gái làm cùng mình.

Khi bị quấy rối, chị em không nên im lặng vì điều đó có thể khiến họ hiểu lầm là đối tác đã đồng tình.

Những hành vi quấy rối tình dục mà các "quý ông có nhóm máu D" gây ra lúc lộ liễu, khi ngấm ngầm và không phải lúc nào chị em cũng có thể nhận dạng được.

Dưới đây là các hình thức quấy rối tình dục thường diễn ra:

Một là, hành vi quấy rối thể chất: "Yêu râu xanh" chủ động tiếp xúc, cố gắng đụng chạm, sờ mó, thậm chí tấn công tình dục, cưỡng dâm nhân viên nữ, đồng nghiệp nữ. Có anh thích vỗ vai các nữ đồng nghiệp một cách thân tình, có anh lại "vô tư” nắm tay, sờ lên mặt, lên tóc của các em gái trong lúc nói chuyện, hoặc giả vờ đụng chạm khi có dịp.

Hai là, hành vi quấy rối bằng lời nói: "Yêu râu xanh" đưa ra những nhận xét không phù hợp, không đứng đắn, có ngụ ý về tình dục hoặc liên tục đưa ra các "đề nghị, yêu cầu" không được đối tác mong muốn.

Ba là, hành vi quấy rối phi lời nói: Hành vi này của "yêu râu xanh" thường ít khi để lại dấu vết, tang chứng, vật chứng để nạn nhân có thể tố cáo vì các anh chàng mang nhóm máu D sử dụng ngôn ngữ cơ thể không đứng đắn, phô bày tài liệu khiêu dâm để quấy rối đối tác nữ.

Trong phần lớn các tình huống, nạn nhân bị quấy rối thường sợ bị mất việc hoặc bị xấu hổ nên không dám nói ra. Lời khuyên cho chị em công sở khi đối mặt với những tình huống bị quấy rối này là cần thể hiện thái độ nghiêm túc, lạnh lùng để đối tượng không dám giở trò. Ngoài ra, cũng lưu ý luôn tìm cách làm việc ở những chỗ đông người và để cửa mở.

Một trong những bí quyết "nằm lòng" để không bị rơi vào các tình huống bị quấy rối là chị em tuyệt đối không cười đùa trước bất kỳ câu chuyện tục tĩu của họ. Nếu có thể thì nên tìm cách hạn chế giao tiếp với họ ngoài công việc. Đồng thời, hãy tỏ thái độ cứng rắn, cương quyết khi họ gửi cho mình những hình ảnh bậy bạ.

Đặc biệt, khi bị quấy rối, chị em không nên im lặng vì điều đó có thể khiến họ hiểu lầm là đối tác đã đồng tình. Trong một số trường hợp, chị em nên tố cáo sự việc với các tổ chức cơ quan hoặc với người có trách nhiệm cao nhất tại cơ quan nơi mình làm việc.

Tuy nhiên, bên cạnh giải pháp trên, chị em cũng nên lưu ý hơn trong cách ăn mặc và cư xử hàng ngày nơi công sở. Bởi đôi khi, chính sự "cởi mở" hơn của chị em về phong cách thời trang, lời nói, dáng điệu... cũng khiến nảy sinh không ít kẻ "gây phiễn nhiễu" vì... tưởng bở.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công sở