Tin mới

Nhân viên thăng tiến lên Chủ tịch xã sau 5 tháng: Bổ nhiệm đúng quy trình?

Thứ tư, 09/08/2017, 08:42 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) khẳng định việc bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng từ công chức văn phòng lên làm Kế toán trưởng, Phó phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã sau đó được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, quyền Chủ tịch UBND xã chỉ trong vòng 5 tháng là "đúng quy trình".

Lãnh đạo UBND thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) khẳng định việc bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng từ công chức văn phòng lên làm Kế toán trưởng, Phó phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã sau đó được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy, quyền Chủ tịch UBND xã chỉ trong vòng 5 tháng là "đúng quy trình".

Dân TríNgười đưa tin cho biết, thời gian vừa qua dư luận xôn xao về việc ông Vương Đức Tặng (SN 1985, Phó Bí thư Đảng uỷ, quyền Chủ tịch UBND xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) "thăng tiến" một cách "thần tốc" chỉ trong vòng 5 tháng. 

Theo đó, ông Tặng là con trai của ông Vương Đức Lâm (Phó Giám đốc sở KH&ĐT tỉnh Bình Phước, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài), được bổ nhiệm một cách nhanh chóng và liên tiếp kinh qua nhiều chức vụ khác nhau.

Bà Bùi Thị Minh Thúy - Phó Chủ tịch UBND TX. Đồng Xoài khẳng định việc bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng là đúng quy trình. Ảnh: Dân Trí

Ngày 1/8/2016, khi đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài, ông Vương Đức Lâm đã ký quyết định về việc bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng (Công chức phòng Tài chính - Kế hoạch) giữ chức Kế toán trưởng ngân sách (phòng Tài chính - Kế hoạch TX. Đồng Xoài) thời hạn bổ nhiệm 5 năm từ ngày 1/8/2016. 

Đến ngày 8/12/2016, ông Lâm ban hành quyết định bổ nhiệm ông Tặng từ Kế toán trưởng lên làm Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch TX. Đồng Xoài.

Ngày 29/12/2016, ông Tặng tiếp tục được luân chuyển công tác từ  phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Đồng Xoài đến nhận công tác tại UBND xã Tân Thành (thị xã Đồng Xoài). Tại đây, ông được chỉ định tham gia ban Chấp hành, ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ, quyền Chủ tịch UBND xã Tân Thành.

Các quyết định điều động, luân chuyển được ông Phạm Quốc Minh, Phó Bí thư thường trực Thị ủy và ông Giang Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài trao cho ông Vương Đức Tặng và nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Thành.

Thời điểm trên, ông Sơn là người được Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Vương Đức Lâm ủy quyền ký các quyết định. Lúc này, ông Lâm sắp rời ghế Chủ tịch thị xã Đồng Xoài nhận nhiệm vụ mới ở sở KH&ĐT tỉnh Bình Phước.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 7/8/2017, trong cuộc họp giao ban với báo chí, bà Bùi Thị Minh Thuý, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài thông tin về việc bổ nhiệm của ông Tặng.

Theo bà Thúy, đầu tháng 3/2013, ông Tặng đã có quyết định ký hợp đồng về làm việc tại Theo bà Thuý, vào đầu tháng 3/2013, ông Tặng đã có quyết định ký hợp đồng về làm việc tại UBND thị xã Đồng Xoài. Sau một quá trình, tới tháng 10/2014, ông Tặng có bằng thạc sĩ kinh tế và tiếp tục làm việc ở cương vị mới.

Đến tháng 8/2016, ông Tặng được phòng Tài chính - Kế hoạch TX. Đồng Xoài giời thiệu và bổ nhiệm làm Kế toán trưởng ngân sách phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã. Đến tháng 12/2016, ông Tặng chính thức nắm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch. 

Ngày 29/12/2016, ông Tặng tiếp tục được luân chuyển từ phòng Tài chính - Kế hoạch đến nhận công tác tại UBND xã Tân Thành, TX. Đồng Xoài và được chỉ định tham gia BCH, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, quyền Chủ tịch UBND xã.

Bà Thúy cũng khẳng định việc ông Tặng được bổ nhiệm là đúng quy trình và có các văn bản chứng thực. Ngoài ra, ông Tặng cũng đã có quá trình công tác lâu dài thị TX. Đồng Xoài và là một người trẻ có năng lực nên được nắm giữ nhiều vị trí. 

Khi nhận được câu hỏi "Nếu ông Vương Đức Tặng không phải là con trai ông Vương Đức Lâm, liệu một người trẻ có được bổ nhiệm nhanh như vậy và tại Đồng Xoài đã có trường hợp nào?".

Bà Thúy cho biết nhanh hay chậm không phải là vấn đề, trong mỗi lần bổ nhiệm đã được báo cáo và có quy hoạch cán bộ. Việc có trường hợp nào khác sẽ nắm lại và thông báo sau. 

Cũng trong buổi trao đổi, phóng viên đã yêu cầu bà Thúy cung cấp những văn bản có liên quan đến quá trình bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng mà bà đã nêu thì bị từ chối. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news