Tin mới

"Đường quan lộ thần tốc của hotgirl" xứ Thanh: Bộ Nội vụ có thể sẽ thanh tra lại

Thứ ba, 04/04/2017, 08:25 (GMT+7)

Khi xem xét báo cáo của tỉnh Thanh Hóa liên quan đến quá trình  bổ nhiệm thần tốc "hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình thanh tra, Bộ nội vụ hoặc Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra lại.

Khi xem xét báo cáo của tỉnh Thanh Hóa liên quan đến quá trình  bổ nhiệm thần tốc "hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình thanh tra, Bộ nội vụ hoặc Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra lại. 

Thanh Niên đưa tin cho biết đây là quan điểm được Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều ngày 3/4. 

Theo đó, cụ thể trong cuộc họp báo chính phủ, nhiều PV các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về việc "bổ nhiệm thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nữ trưởng phòng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, việc địa phương này tự thanh tra và đưa ra kết luận có đảm bảo khách quan không? Bộ Nội vụ có cần vào cuộc không? Việc kết luận thanh tra nói không có cơ sở để thanh kiểm tra tài sản có đúng quy định không?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, theo chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan trong đó có Bộ Nội vụ phải xem xét giải quyết công bằng, đúng pháp luật, xử lý nghiêm sai phạm nếu có. 

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho biết, việc "bổ nhiệm thần tốc" bà Quỳnh Anh, theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo kiểm tra việc bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ, trong đó có bà Quỳnh Anh.

"Việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, thanh tra hoàn toàn đúng chức trách, chức năng nhiệm vụ của tỉnh. Việc bổ nhiệm cán bộ cấp phòng thuộc thẩm quyền lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa. Việc thanh tra kiểm tra có thể giao thanh tra tỉnh phối hợp Sở nội vụ Thanh Hóa kiểm tra, xem có đảm bảo đúng quy định của pháp luật về bổ nhiệm, đề bạt không", ông Tuấn lý giải.

Cũng theo ông Tuấn, theo quy định pháp luật thanh tra sau khi có kết luận của tỉnh, Thanh tra Bộ Nội vụ, Thanh tra Chính phủ có thể vào cuộc thanh tra lại, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm trong quá trình thanh tra. Ông Tuấn cũng khẳng định, Bộ Nội vụ sẽ thường xuyên bám sát vụ việc theo chức trách nhiệm vụ của mình.

Về vấn đề tài sản của bà Quỳnh Anh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, đến thời điểm này bà Quỳnh Anh không còn là đối tượng kê khai tài sản nữa. Xét về nghĩa vụ kê khai, thẩm quyền xác minh, thẩm tra không còn được điều chỉnh theo quy định pháp luật về Phòng chống tham nhũng nữa.

Tuy nhiên theo ông Khánh, việc kê khai minh bạch tài sản là giải pháp để phòng chống tham nhũng, vì thế, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các cấp có thẩm quyền vẫn xét, xử lý theo quy định pháp luật.

"Không thể đồng nghĩa việc không còn nghĩa vụ kê khai tài sản với việc tài sản của người đó không có cơ quan nào xem xét nữa", ông Khánh nhấn mạnh. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news