Tin mới

Nhiệm vụ đặc biệt của quân bầu Đức dưới bàn tay "tướng Park"

Thứ ba, 04/12/2018, 19:55 (GMT+7)

Không có cầu thủ HAGL nào đá chính trong trận gặp Philippines, nhưng đó không phải là một dấu chấm hết.

Không có cầu thủ HAGL nào đá chính trong trận gặp Philippines, nhưng đó không phải là một dấu chấm hết.

 

Kể từ đầu năm 2016, thời điểm HLV Hữu Thắng lên nắm quyền, các cầu thủ HAGL thường xuyên xuất hiện và chiếm vai trò quan trọng tại ĐT Việt Nam. Kể cả sau cú sốc tại SEA Games 2017, HLV Mai Đức Chung vẫn tung Vũ Văn ThanhCông Phượng vào sân khi Việt Nam làm khách trên sân của Campuchia.

Trận đấu gặp Philippines vừa qua là lần đầu tiên sau thời gian rất dài các cầu thủ từ lò HAGL vắng mặt trong đội hình xuất phát ĐT Việt Nam.

Một chút tiếc nuối dành cho CĐV đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, đó không phải là một dấu chấm hết cho giai đoạn các tuyển thủ từ HAGL thường xuyên chiếm vị trí trụ cột tại ĐT Việt Nam.

Trước tiên hãy nhìn lại thói quen của HLV Park Hang-seo. Việc nhà cầm quân người Hàn Quốc thay đổi đội hình xuất phát qua các trận đấu là khá bình thường.

HLV Park Hang-seo luôn muốn gây bất ngờ cho đối thủ.

Trước mỗi đối thủ, thầy Park lại có chiến lược riêng, từ đó lựa chọn những người thích hợp nhất, bất kể đến từ CLB nào.

Đôi khi, cách tiếp cận trận đấu của HLV Park Hang-seo cần một số phẩm chất mà các cầu thủ HAGL chưa đáp ứng được. Khi ấy, chuyện ngồi dự bị là dễ hiểu.

Ngoài ra, điều phải thừa nhận là một số vị trí trên ĐT Việt Nam hiện tại có những nhân tố từ CLB khác đang tỏ ra ổn định, xuất sắc hơn cầu thủ từ HAGL.

Trở lại với trận đấu gặp Philippines, 4 tuyển thủ đang thuộc biên chế đội bóng phố Núi không đá chính vì nhiều lý do khác nhau.

Hồng Duy vốn là phương án dự phòng cho Đoàn Văn Hậu. Văn Toàn kể cả không chấn thương cũng thường chỉ đóng vai "siêu dự bị". Xuân Trường chưa đạt phong độ cao nhất, không đảm bảo được vai trò phòng ngự như Đức Huy-Hùng Dũng.

Riêng Công Phượng dù bỏ lỡ cơ hội vào phút cuối nhưng vẫn chứng minh chiến lược của HLV Park Hang-seo là đúng đắn. Khả năng đi bóng đột biến của tiền đạo xứ Nghệ cực kỳ thích hợp vào cuối trận, khi mà đối thủ sa sút cả về thể lực và sự tập trung.

Hồng Duy tỏa sáng trong trận đấu với Campuchia. Tại VCK U23 châu Á anh cũng từng tỏa sáng khi U23 Việt Nam chạm trán Qatar.

Đá chính hay không, mỗi cầu thủ HAGL đều vẫn luôn là một phần của đội bóng, cùng nỗ lực vì mục tiêu chung. HLV Park Hang-seo cũng luôn khẳng định quyết tâm loại bỏ hết suy nghĩ "cục bộ".

Ngay cả những người không nằm trong danh sách cuối cùng dự giải cũng cảm thấy sự quan tâm từ thầy Park. Còn nhớ khi bắt buộc phải chia tay Đặng Văn Lâm trước thềm Asiad 2018, ông đã có trò chuyện riêng với thủ thành này.

Phía trước là trận đấu bán kết lượt về, sau đó có thể là trận chung kết. Đóng vai trò dự phòng không phải là điều gì mang tính thảm họa với cầu thủ HAGL. Thậm chí trong thời khắc quyết định, họ có thể trở thành vũ khí đem tới điều đặc biệt.

Công Phượng vẫn là ngòi nổ mà HLV Park Hang-seo trao niềm tin.

Asiad 2018 là một minh chứng, với lần lượt Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương lập công khi vào sân từ ghế dự bị. Năm 2008, những nhân tố dự phòng là Quang Hải và Minh Phương góp công vào thắng lợi trước Singapore và Thái Lan.

Biết đâu đấy, những nhân tố HAGL sẽ sắm vai "người hùng" tại 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news