Tin mới

Nhiều điểm mới trong quy định đánh giá học sinh trung học: Bỏ giấy khen 'Học sinh tiên tiến'

Thứ bảy, 06/11/2021, 19:30 (GMT+7)

Từ năm 2022 – 2023, có nhiều thay đổi trong việc đánh giá học sinh THCS và THPT như lớp 7 và lớp 10 sẽ không còn khái niệm môn CHÍNH - PHỤ, nhiều môn học không cho điểm, xếp loại học sinh cũng thay đổi.

Xếp loại học sinh theo 4 mức

Theo thông tư 22 quy định về việc đánh giá học sinh THCS và THPT như sau:  thay vì xếp loại học lực là Giỏi, Khá, Trung bình, Yếu và xếp loại hạnh kiểm là Tốt, Khá, Trung bình, Yếu như trước đây thì sẽ xếp loại học lực và hạnh kiểm của học sinh theo các mức Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

Bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến

Trong thông tư 22 sẽ không còn quy định về danh hiệu học sinh tiên tiến mà chỉ khen tặng danh hiệu học sinh giỏi và học sinh xuất sắc. Do đó, hiệu trưởng sẽ tặng giấy khen thưởng cuối năm cho các học sính đạt danh hiệu sau:

Đối với danh hiệu "Học sinh xuất sắc", các học sinh phải có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 6 môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với bằng điểm số có điểm trung bình đạt từ 9 điểm trở lên;

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với danh hiệu "học sinh giỏi", học sinh phải có kết quả rèn luyện và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt (6 môn đạt 8 điểm trở lên và các môn đều phải trên 6,5).

Tuy nhiên, trong quá trình rèn luyện và học tập tại trường, nhà trường cũng có thể tặng giấy khen thưởng cho học sinh có thành tích đột xuất.

Không phân biệt môn Chính - Phụ

Trong điều 9 Thông tư 22 có quy định, tất cả các môn đều được tính điểm như nhau, không phân biệt môn Chính - Phụ ví dụ như Toán, Văn, Ngoại ngữ. Theo đó,  học sinh sẽ được xếp loại học lực ở mức Tốt nếu tất cả các môn đánh giá bằng nhận xét ở mức Đạt. Tất cả các môn đánh giá bằng nhận xét kết hợp với điểm số có điểm trung bình môn từ 6,5 trở lên, trong đó ít nhất 6 môn có điểm trung bình môn từ 8,0 trở lên.

6 môn không còn chấm điểm

Cũng trong Thông tư 22, các môn Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp sẽ đánh giá bằng nhận xét. Còn lại, các môn học sẽ đánh giá bằng điểm số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo dục học sinh