Tin mới

NÓNG: Hà Nội chính thức cho học sinh trở lại trường từ 8/11, có chọn lọc

Thứ hai, 01/11/2021, 14:20 (GMT+7)

Từ ngày 8/11, học sinh 18 địa phương ở Hà Nội sẽ được trở lại trường học sau thời gian dài phải học online, do tình hình dịch bệnh.

Mới đây UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc cho học sinh trở lại trường học tập. Phía UBND thành phố đã thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, cụ thể thời gian triển khai từ 8/11.

Các trường vẫn sẽ tiếp tục ưu tiên hình thức dạy học trực tuyến cho các khối đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp. Cụ thể các lớp được đi học tại trường bao gồm: lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12.

NÓNG: Hà Nội chính thức cho học sinh trở lại trường từ 8/11, có chọn lọc (ảnh Tuổi Trẻ)
NÓNG: Hà Nội chính thức cho học sinh trở lại trường từ 8/11, có chọn lọc (ảnh Tuổi Trẻ)

Các lớp còn lại vẫn sẽ tiếp tục học online và trẻ em mầm non tiếp tục nghỉ học. 

Phương án cho học sinh đi học trở lại này sẽ được áp dụng cho các trường thuộc đơn vị xã/phường/thị trấn của 18 huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong vòng 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11 không có ca F0 trong cộng đồng.

Học sinh đi học theo từng địa bàn xã/phường/thị trấn được xác định mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 của 18 huyện, thị xã. Và các trường hợp học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau, nhà trường phải xác định, nắm rõ thông tin của các học sinh, cấp độ dịch bệnh để quy định cho học sinh của địa phương đi học.

Đối với các trường học có học sinh đi học trở lại phải đảm bảo an toàn trong phòng dịch theo đúng tiêu chí của Sở GD&ĐT và Sở Y tế Hà Nội ban hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news