Tin mới

Nhiều người giải cứu hàng tấn dưa hấu, phát miễn phí cho người dân và làm từ thiện

Thứ ba, 11/02/2020, 16:45 (GMT+7)

Trong bối cảnh người nông dân không tìm được đầu ra, nhiều người đã mua lại hàng tấn dưa hấu và phát miễn phí cho người dân.

Dưa hấu là một trong những mặt hàng nông sản được Trung Quốc nhập khẩu lớn nhất từ Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu dưa hấu năm ngoái đạt 8,47 tỷ USD và chiếm tỷ trọng 26,9% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Thực tế trong những năm gần đây, mặc dù các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp đã tập trung công tác mở cửa thị trường nông sản, nhưng Việt Nam vẫn có sự phụ thuộc nhất định vào thị trường hơn 1,4 tỷ dân của Trung Quốc.

Do đó, với tình trạng hạn chế giao dịch hàng hóa của Chính phủ Trung Quốc, hàng nghìn tấn dưa hấu đã vào vụ thu hoạch có nguy cơ vỡ trận, nếu không có sự trợ giúp của cộng đồng.

Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trước tình hình đó, rất nhiều người dân trên cả nước đã chung tay "giải cứu" dưa hấu. Từ khắp mọi miền trên cả nước, nhiều tấm lòng đã mua hàng tấn dưa hấu miễn phí và phát lại cho người dân.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, ông Sáu Hồng (ngụ quận 9, TP.HCM) đã bỏ 10 triệu đồng để mua 2 tấn dưa hấu với giá sỉ 3.000 đồng/kg tại một điểm bán lớn trên đường Đỗ Xuân Hợp (quận 9).

Với số dưa hấu này, ông sẽ mang biếu các thầy chùa dưới Vũng Tàu để tích đức và hỗ trợ nông dân. Ông cho biết sẵn sàng mua thêm 5-7 tấn nếu dưa hấu chưa được bán hết.

Ảnh: Zing

Đáng chú ý, Tại một điểm bán và phát miễn phí trên đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM), tính đến ngày 10/2, nhóm tình nguyện đã thu mua 10 tấn dưa hấu từ Gia Lai, với tổng chi phí thu mua và vận chuyển lên đến gần 5.000 đồng/kg.

Nhóm tình nguyện này cho biết người dân có thể đến lấy dưa hấu miễn phí hoặc trả 2.000 đồng/kg tùy tâm. Toàn bộ số tiền thu lại được từ việc bán dưa hấu sẽ được nhóm tình nguyện đem đi làm Từ thiện hoặc tiếp tục thu mua thêm dưa hấu.

 

Trong khi đó tại Đà Nẵng, chủ một khách sạn kinh doanh trên địa bàn đã mua cả tấn dưa hấu về phát miễn phí cho người dân. Chia sẻ với PLO, chị Cúc, chủ khách sạn cho biết "nếu người dân tiếp tục lấy dưa hấu miễn phí, chị vẫn sẽ mua để ủng hộ người dân".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news