Tin mới

Nhiều người rước họa vào thân vì biển đẹp, SIM tứ quý

Thứ tư, 05/11/2014, 15:41 (GMT+7)

SIM, số cũng là một phần trong các yếu tố phong thủy cá nhân, chịu sự chi phối của các yếu tố khác. Vì vậy, cho dù SIM tứ quý, biển số đẹp thì vẫn có thể gây tác động ngược.

SIM, số cũng là một phần trong các yếu tố Phong thủy cá nhân, chịu sự chi phối của các yếu tố khác. Vì vậy, cho dù SIM tứ quý, biển số đẹp thì vẫn có thể gây tác động ngược.

 

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Tuấn Kiệt - công ty Phong Thủy Việt Nam chia sẻ với PV Đời sống và Pháp luật về trường hợp các đại gia săn lùng biển xe, SIM đẹp nhưng lại lần lượt "ngã ngựa".

Ông Kiệt cho rằng, SIM, số cũng là một phần trong các yếu tố phong thủy cá nhân, chịu sự chi phối của các yếu tố khác. Vì vậy, cho dù SIM, biển số đẹp thì vẫn có thể gây tác động ngược.

Số đẹp tác động đến tâm lý người dùng

Ông Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết, theo thuật số Phương Đông, vạn vật tồn tại và phát triển chi phối bởi quy luật âm dương và ngũ hành. Các con số đứng riêng rẽ hình thành nên những ý nghĩa khác nhau bao hàm sự tốt, xấu, may mắn hay tai hoạ. Khi kết hợp với nhau, các con số không còn cứng nhắc mà mang sắc thái bổ trợ, tác dụng lẫn nhau tạo nên sự tốt, xấu cho cả dãy số.

Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Tuấn Kiệt.

Ví dụ số 1 là sao Nhất Bạch, thuộc mệnh Thuỷ, theo Hậu thiên bát quái, thì tượng của nó tượng trưng cho quẻ Khảm chủ về công danh, nghề nghiệp, tượng trưng cho trí tuệ, sự nhất quán, sự phát triển về danh tiếng. Số 8 theo Hậu thiên bát quái thì tượng của nó thuộc sao Bát Bạch thuộc hành Thổ, tượng trưng cho quẻ Cấn chủ về kiến thức, sự thông minh, tiền bạc và lợi ích do sự phồn thịnh mang lại. Ở vận này thì hai số này đều là vượng khí, tức là tốt lành bởi hàm chứa những năng lượng vận động tích cực. Khi xét riêng rẽ phải căn cứ vào Hậu thiên của từng con số, đó chính là chín sao của Huyền không đại quái.

Việc sử dụng SIM điện thoại, biển số xe có tác động rất lớn đến tâm lý người dùng. Có người làm việc hanh thông thuận lợi thì cho rằng, do mình có số đẹp, có người bị xui xẻo liên tiếp thì cho rằng, do mình dùng biển số xe, số điện thoại chưa hợp phong thuỷ. Theo chuyên gia này, các con số kết hợp với nhau cũng theo sự vận động của phong phuỷ. Ví dụ như số 81 và số 18 cũng có sự khác nhau: Với số 81 thì số 8 kết hợp với số 1 đi theo sau tượng trưng cho sự vận động thuận lý, có sự tốt lành. Chia số trên thành hai nửa thì nửa trước là số 8 theo đồ hình Tiên Thiên bát quái tượng quẻ Khôn, nửa sau là số 1 tượng quẻ Càn. Khôn ở trên, càn ở dưới kết hợp với nhau thành quẻ kép Thiên Địa Thái chỉ thời vận hanh thông, vạn vật được khai mở, phát triển, phúc lành đang đến.

Về Ngũ hành, đó là sự tương sinh bởi Khôn Thổ sinh Càn Kim, bởi vậy số 81 tốt lành về mọi mặt. Người Phương Đông luôn tôn thờ số này và khoa học hiện đại cũng chỉ ra đó là con số vũ trụ tương ứng với nhiều đại lượng đo đếm có vận may. Vạn vật chỉ phát triển khi ở thế âm dương cân bằng, nếu mất cân bằng sẽ có xu hướng tiêu cực, ví dụ biển xe là 1357 là toàn số dương nên không thể tốt được. Với số 18 thì cũng tương tự luận lý như trên là Càn ở trên, Khôn ở dưới nên tượng quẻ là Thiên Địa Bỉ chỉ thời vận đã suy vi, sự thịnh vượng nhường chỗ cho sự khó khăn, suy thoái, bởi theo triết lý Phương Đông, mọi vật vô thường, vận động, hết thịnh lại đến suy... Vì thế nhiều người rất cẩn trọng và khó tính, thậm chí thay đổi số điện thoại họ cũng phải nhờ đến các chuyên gia phong thuỷ để tư vấn.

Con số tốt mà lòng người không thuận thì cũng...

Theo ông Kiệt, nhiều đại gia hiện nay bỏ rất nhiều tiền để có những SIM điện thoại đẹp, những biển số xe nhưng không hiểu về phong thuỷ nên có thể những dãy số tiền tỉ ấy rất xấu. Với sự nghiên cứu, tìm tòi lâu năm về con số tốt nhất cho nhiều gia chủ, ông Tuấn Kiệt cho biết, ông đã tư vấn cho nhiều người để chọn những con số đẹp, hợp phong thuỷ.

Ông cho hay, thực chất con số tốt cho gia chủ, nó không giới hạn theo vài tháng, mà nó theo gia chủ vô hạn. Ví dụ một người đang sở hữu một chiếc xe hơi đắt giá, mà vô tình bốc thăm một số quá xấu so với tuổi của họ. Không lẽ, vì con số không tốt đối với gia chủ mà phải bán lỗ, bán vội? Cái gì cũng hóa giải được bằng thủ thuật theo thuật con số phong thủy. Hóa giải bằng cách cho trị số tốt đối với gia chủ và ghi trị số tốt đó trực tiếp lên phía sau biển số xe đó. Và chọn ngày giờ tốt so với tuổi gia chủ để ghi lên biển số xe.

Cũng theo ông Kiệt, việc chọn số theo bát quái phức tạp hơn nhiều so với việc chọn số theo Ngũ hành nên không thể "thầy bói xem voi". "Rất tiếc là hiện nay có nhiều người áp dụng bừa bãi, không những không tốt mà còn rước tai họa vào thân”, chuyên gia Kiệt thẳng thắn.

Lý giải việc nhiều người hiểu "chưa tới" nhưng đã vội vã áp dụng, chọn cho mình số đẹp (số điện thoại, biển số xe...) nhưng lại "không phải là đẹp" nếu suy xét cho đến cùng, ông Kiệt cho rằng, "mỗi tôn giáo, nền triết học... có quan niệm khác nhau. Thế nhưng, nhiều người cứ "gắp" mỗi chỗ một tý rồi mặc nhiên coi đó là đúng. Chẳng hạn, theo người Trung Quốc thì số 4 không phải là tốt nhưng trong đạo Phật lại là số tốt (Tứ diệu đế). Vậy nên, không thể nói chung chung rằng, số 4 là xấu rồi kiêng kỵ, không chọn cho mình số đó được. Hiểu như vậy là thiển cận". Theo ông Kiệt, "tùy từng tình huống mà có cách suy luận số đẹp - xấu khác nhau, đó là ứng dụng của Kinh dịch. Đã chọn số hợp với mệnh thì phải dùng cả hai yếu tố Ngũ hành và bát quái. Song chọn theo bát quái vẫn là chuẩn hơn cả".

Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Tuấn Kiệt cũng khẳng định, dù một con số tốt mà bản thân lòng người không tốt thì cũng chẳng mang lại sự hanh thông nào cả. Vì chuyện “đức năng thắng số” là chuyện có thật! Một con người tốt mà có một con số tốt sẽ mang lại điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Theo Đời sống & Pháp luật/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news