Tin mới

Nhiều quốc gia gửi điện - thư mừng 77 năm Quốc khánh Việt Nam: 'Bản hợp xướng' về tình hữu nghị 

Thứ sáu, 02/09/2022, 13:46 (GMT+7)

Nhân dịp 77 năm Quốc khánh Việt Nam, lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi điện và thư chúc mừng.

Các tỉnh, thành trên cả nước trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9
Các tỉnh, thành trên cả nước trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Các lãnh đạo cấp cao Lào chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đây được xem là nguồn cổ vũ và động lực mạnh mẽ đối với sự nghiệp phát triển đất nước Lào. Nhân dịp 77 năm Quốc khánh Việt Nam, các nhà lãnh đạo nước bạn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc sự giúp đỡ to lớn, kịp thời và hiệu quả của Việt Nam, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục cùng Việt Nam gìn giữ và vun đắp mối quan hệ hai nước anh em thắm thiết.

Quốc vương và thủ tướng, cùng các nhà lãnh đạo Campuchia khẳng định quyết tâm cùng cổ và phát triển mối quan hệ hai nước, hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để thúc đẩy quan hệ song phương, vì lợi ích của nhân dân.

Lãnh đạo Cuba bày tỏ niềm tự hào về mối quan kết của hai nước. Đồng thời khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện của hai nước.

Chủ tịch Trung Quốc cùng lãnh đạo nước này khẳng định hết sức coi trọng phát triển quan hệ hai đảng, hai nước, mong muốn không ngừng củng cố tình hữu nghị truyền thống và không ngừng tạo thêm động lực mới cho phát triển các quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tương tự, Tổng thống và các nhà lãnh đạo của Nga khẳng định quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga tiếp tục được tăng cường trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế - thương mại, khoa học - kỹ thuật... 

Tổng thống Ấn Độ bày tỏ trân trọng quan hệ lâu đời giữa hai nước, khẳng định quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam được xây dựng bằng sự tin cậy cao, hiểu biết sâu sắc lẫn nhau và hai nước cùng chia sẻ nhiều giá trị và lợi ích.

Ngoài ra, một số nước như Triều Tiên, Indonesia,  Malaysia,  Singapore... đều bày tỏ niềm hân hoan, gửi lời chúc mừng 77 năm Quốc khánh Việt Nam.

Trong khi đó, đại sứ quán nhiều nước tại Hà Nội cũng lần lượt đăng tải bài viết chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh lên mạng xã hội.

Trang trọng lễ Thượng cờ mừng 77 năm Quốc khánh 2-9
Trang trọng lễ Thượng cờ mừng 77 năm Quốc khánh 2-9

Trong diễn biến khác, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới - Google hôm nay cũng đã đổi ảnh đại diện để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam. Google nhắc lại ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, một trong các tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news