Tin mới

Nhiều quý bà bị ‘hớt tay’ hàng chục tỷ đồng chỉ vì tin được trai Tây tặng quà

Thứ hai, 05/04/2021, 18:54 (GMT+7)

Tin tưởng vào tình yêu phóng khoáng của người nước ngoài, nhiều phụ nữ ở Đồng Nai đã ngậm “trái đắng” khi phải từ biệt hàng chục tỷ đồng.

Cuộc sống phát triển, suy nghĩ con người ngày càng thoáng và cởi mở hơn trước, việc gặp và yêu người nước ngoài không phải là chuyện hiếm, đặc biệt là với những bạn trẻ hiện nay.  Rất nhiều bạn trẻ tin rằng tình yêu với người nước ngoài sẽ thoải mái hơn, phóng khoáng hơn khi tiếp xúc với một chàng trai trong nước.

Tuy nhiên, nhiều người ngoại quốc đã lợi dụng tư duy “sính ngoại” này của một số phụ nữ để thực hiện hành vi lừa đảo. Mới đây, báo Thanh Niên đưa tin về 6 đối tượng thuộc nhóm lừa đảo "nhận quà từ người nước ngoài quen qua mạng".

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

6 đối tượng này bao gồm: B.T.N. (30 tuổi, ngụ An Giang), D.M. (29 tuổi, quốc tịch Giunea), E. (29 tuổi, quốc tịch Nigeria), S. (28 tuổi, quốc tịch Nigeria), C.X.T. (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) và N.T.H. (ngụ Bình Dương). Trong 6 đối tượng này có N. và T. đang chung sống với D.M. và S. như vợ chồng.

Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 6 đối tượng này. Theo đó, nhiều người phụ nữ ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã trình báo về sự việc có người tiếp cận làm quen qua các trang mạng xã hội vào khoảng giữa năm 2020. Nhóm này sau một thời gian tiếp xúc sẽ hứa sẽ tặng cho các chị em một món quà lớn với điều kiện các chị em phải đóng một khoản tiền phí và thuế thì mới gửi được.

Cũng có trường hợp có người sau khi khiến đối phương tin tưởng đã nói dối bản thân đang làm dự án lớn, cần vốn triển khai và đề nghị vay tiền, hứa hẹn trả lãi cao. Có “chị em” đã tin tưởng và gửi hơn 1,6 tỷ đồng cho một người tên là M.A., quốc tịch Mỹ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhóm đối tượng này khá chuyên nghiệp khi mỗi người có một chức năng, nhiệm vụ riêng, như N.T.H. tham gia với tư cách cho mượn thẻ ngân hàng để nhận tiền, còn E. chịu trách nhiệm cung cấp số tài khoản. Khi tiền được chuyển vào tài khoản, 4 bị can còn lại sẽ đi rút tiền rồi chuyển vào tài khoản của “người cầm đầu” đứng sau.

Những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội đã không còn gì lạ lẫm với cư dân mạng tuy nhiên cũng không ít người dính phải chiếc bẫy được đặt ra bởi chúng ngày càng tinh vi, ngày càng khó phân biệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news