Tin mới

Nhiều sinh viên khốn đốn vì bạn bè xa lánh, nợ hàng chục triệu sau khi tham gia đường dây đa cấp của Sky Edu

Thứ tư, 04/07/2018, 08:52 (GMT+7)

Hậu quả mà các bạn sinh viên tham gia vào đường dây đa cấp của Sky Edu là quá lớn, vừa mất tiền, mất bạn, mất niềm tin gia đình lại chịu cảnh sống khốn khó thiếu tiền ăn, tiền trọ.

Hậu quả mà các bạn sinh viên tham gia vào đường dây đa cấp của Sky Edu là quá lớn, vừa mất tiền, mất bạn, mất niềm tin gia đình lại chịu cảnh sống khốn khó thiếu tiền ăn, tiền trọ.

Theo bản tin VTV24 của Đài Truyền hình Việt Nam, , buộc sinh viên phải tham hoạt động dưới hình thức kinh doanh đa cấp, phải vay nặng lãi hàng chục triệu đồng.

Sky Edu nằm trên đường Phạm Tuấn Tài, Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội. Trung tâm này chỉ nhận học viên có độ tuổi từ 16 đến 22 với mức phí gần chục triệu động cho một khóa học. Nếu thiếu tiền, ở trung tâm này có luôn dịch vụ... cho vay nặng lãi để đóng học phí. Mức lãi mà trung tâm trên cho sinh viên vay lên đến 180%/năm, gấp 9 lần mức lãi suất cho phép.

Bị lừa vào đường dây đa cấp, sinh viên mất bạn, mất tiền, nợ hàng chục triệu đồng, phải nhìn ăn 2 bữa 1 ngày. (Clip VTV24)

Theo chia sẻ của nhiều sinh viên, các bạn ấy đã mất rất nhiều thứ khi đăng ký vào công ty này. Sky Edu đã dụ dỗ sinh viên bằng những lời lẽ mật ngọt: Mất tiền là mất ít, mất bạn là mất vừa. Nhưng mất bản lĩnh là mất tất cả.

Nhiều sinh viên khốn đốn vì bạn bè xa lánh, nợ hàng chục triệu sau khi tham gia đường dây đa cấp của Sky Edu - Ảnh 2.
 
Nhiều sinh viên khốn đốn vì bạn bè xa lánh, nợ hàng chục triệu sau khi tham gia đường dây đa cấp của Sky Edu - Ảnh 3.
 

Bản lĩnh mà họ nhắc đến ở đây chính là việc bỏ ngoài tay nhiều lời dị nghị và dám mất tiền để tham gia mô hình đào tạo đa cấp trái phép của Sky Edu. 

Nhưng giàu chưa có, tiền chưa thấy, chỉ có nợ là tăng. Một nam sinh đang tham gia đường dây này cho biết: "Em vay ở đấy 9,5 triệu, em trả được 7,5 triệu trong 1 tuần và vẫn còn nợ 2 triệu. 2 triệu đấy em phải đóng lãi 300 nghìn đồng/tháng, đến bây giờ là 6 tháng. Tổng vào đấy là gần 11,5 triệu. Vì thế, nhiều khi em không đủ tiền để ăn."

Không đủ tiền để ăn là có thật vì có cô bạn sau khi mắc nợ hàng chục triệu để đóng học phí, đã phải làm việc một ngày từ 6-10 tiếng dù đang phải đi học.

Nhiều sinh viên khốn đốn vì bạn bè xa lánh, nợ hàng chục triệu sau khi tham gia đường dây đa cấp của Sky Edu - Ảnh 4.
 
Nhiều sinh viên khốn đốn vì bạn bè xa lánh, nợ hàng chục triệu sau khi tham gia đường dây đa cấp của Sky Edu - Ảnh 5.

Một buổi dạy về đa cấp của Sky Edu

"Khi mà em vay nợ như thế này, không có luôn tiền đóng tiền ăn và tiền phòng. 1 ngày em phải nhịn đến 2 bữa" - Cô bạn chia sẻ.

Mất tiền là một chuyện, mất bạn bè, mất niềm tin mới là vấn đề khác đáng lưu tâm. Nhiều bạn tham gia đường dây kinh doanh đa cấp đã bij bạn bè nghĩ là xấu, không ai chơi cùng.

Nhiều sinh viên khốn đốn vì bạn bè xa lánh, nợ hàng chục triệu sau khi tham gia đường dây đa cấp của Sky Edu - Ảnh 6.

Cô bạn này phải đi làm thêm 6-10 giờ một tiếng để trả nợ

Một nữ sinh viên cho biết: "Trước khi tham gia vào công ty này, mẹ em bảo em suy nghĩ kỹ nhưng lúc đấy em cả tin quá. Nếu mà để bố mẹ biết việc này thì bố mẹ sẽ buồn, mất lòng tin mãi mãi vào em."

Mất tiền, mất bạn, mất niềm tin của gia đình, hậu quả mà các bạn sinh viên đang phải gánh chịu khi tham gia đường dây kinh doanh đa cấp này quá lớn và kéo dài dai dẵng mãi mãi. 

Nhiều sinh viên khốn đốn vì bạn bè xa lánh, nợ hàng chục triệu sau khi tham gia đường dây đa cấp của Sky Edu - Ảnh 7.

Sky Edu còn nhiều chi nhánh khác ở Hà Nội

Theo thông tin, Sky Edu còn có nhiều chi nhánh khác nữa trên địa bàn Hà Nội với hình thức lừa đảo tương tự.

Mạnh Quân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news