Tin mới

Người dân TP.HCM có thêm lựa chọn mua hàng, không lo hết hàng, ép giá

Thứ năm, 15/07/2021, 10:33 (GMT+7)

Để phục vụ nhu cầu của người dân tại TP.HCM trong thời điểm giãn cách, nhiều điểm bán hàng bình ổn giá tại bưu điện đã được kích hoạt.

Các chợ truyền thống và 3 chợ đầu mối tại TP.HCM đã tạm ngừng hoạt động theo chỉ thị 16, do vậy áp lực mua sắm đổ dồn về các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM. Theo trang tin của Bưu điện Việt Nam, Bưu điện TP.HCM sẽ trực tiếp mở các điểm cung ứng lương thực, thực phẩm để bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố. 

Ảnh: Bưu Điện Việt Nam
Ảnh: Bưu Điện Việt Nam

Cụ thể, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với Sở Công thương TP.HCM để kích hoạt 179 điểm bán hàng hóa thiết yếu và 22 điểm bán hàng bình ổn giá trên nhiều địa bàn của thành phố.  Tất cả các loại hàng hóa đều đảm bảo về chất lượng, an toàn theo quy định phòng chống dịch.

Tại 10 điểm bình ổn giá, Bưu điện TP.HCM sẽ cung cấp rau, trứng thịt từ các nhà cung cấp uy tín tại Long An, Lâm Đồng và một số nơi khác. Người dân có thể đến các bưu cục và Bưu điện Văn hóa xã để mua những mặt hàng thiết yếu thuộc các ngành hàng thực phẩm khô, sản phẩm sát khuẩn, tẩy rửa.

Đồng thời, Bưu điện TP.HCM cũng triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến tận nhà có thu phí và đẩy mạnh kênh phân phối hàng hóa trên sàn thương mại điện tử để người mua có thể đặt hàng online. Bưu điện Việt Nam  cam kết giá cả hàng hóa đều theo quy định của Sở Tài chính thành phố.

Ảnh: Bưu Điện Việt Nam
Ảnh: Bưu Điện Việt Nam

Ngoài ra theo Báo Chính Phủ, Cục quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đã công khai số điện thoại đường dây nóng 24/24 phản ánh về hành vi tăng giá hàng hóa bất chính:

- Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh: 028.39321014.

- Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Thành phố Hồ Chí Minh: 028.39322491.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news