Tin mới

Nhìn núi bát đũa mà nàng dâu trưởng độc đinh 5 đời phải rửa khiến ai cũng choáng váng, thế nhưng đó chưa phải là tất cả

Thứ hai, 26/02/2018, 13:56 (GMT+7)

Dù đã lấy chồng được 8 năm, nhưng mỗi lần về quê chồng ăn giỗ Tết những chồng bát đĩa cao ngất, xoong nồi to nhỏ gần 10 cái xếp chồng lên nhau chờ rửa vẫn khiến chị Tâm Đan (sống và làm việc ở Sơn La) choáng váng. Vì là dâu trưởng nên lần nào chị cũng phải làm hết mà chẳng biết than thở với ai.

Dù đã lấy chồng được 8 năm, nhưng mỗi lần về quê chồng ăn giỗ Tết những chồng bát đĩa cao ngất, xoong nồi to nhỏ gần 10 cái xếp chồng lên nhau chờ rửa vẫn khiến chị Tâm Đan (sống và làm việc ở Sơn La) choáng váng. Vì là dâu trưởng nên lần nào chị cũng phải làm hết mà chẳng biết than thở với ai.

Nỗi "ám ảnh" của những nàng dâu khi về nhà chồng không chỉ là gặp phải gia đình khó tính hay xét nét, mà điều khiến hội chị em ngán ngẩm đó là những chồng bát đĩa "chất cao như núi" sau mỗi lần lễ tết. 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất, tài khoản T.Đ.Đ đã chia sẻ hình ảnh chị ngồi quanh những mâm bát đĩa ngổn ngang, đang chờ được rửa dọn khiến nhiều người choáng váng. Đây không phải là nỗi khổ của mình tài khoản T.Đ mà còn là nỗi khổ của không biết bao nhiêu chị em khi đi làm dâu. 

Nhìn núi bát đũa mà nàng dâu trưởng độc đinh 5 đời phải rửa khiến ai cũng choáng váng, thế nhưng đó chưa phải là tất cả - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Kèm theo những hình ảnh trên là dòng chia sẻ, "Dâu trưởng chốn thiên đường". 

Những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều chị em. Nhiều chị em cùng cảnh ngộ cũng tranh thủ than thở, "Em dâu trưởng đây các chị ạ. Vừa dọn hết nhà cửa từ 7h tới 12h chưa ngồi thở tý nào. Dọn nhà thờ họ quét tước sân vườn, người ta ăn uống bầy biện ra. Chồng chẳng được nửa câu an ủi gọi về vùng vằng rồi quát đi nấu cơm nghĩ mà tủi thân ngồi chỉ biết khóc. Còn chưa kể hôm qua còn rửa đến cả chục mâm bát. Đúng là ác mộng khi đi làm dâu", tài khoản S.H. tâm sự.

"Nhớ ngày đầu về làm dâu em cũng phải chiến đấu với cả chục mâm bát đũa mà thấy sợ hãi. Tại mới về chẳng quen ai nên cũng ngại không dám nhờ ai giúp sợ mọi người nói ra nói vào. Nhưng mấy lần sau thì gọi mấy cô em trong họ ra rửa giúp rồi cùng nói chuyện rôm rả cũng thấy vui. Nói chung mình làm dâu chẳng tránh được việc dọn dẹp rửa bát mỗi lần có cỗ bàn đâu", tài khoản S.T. chia sẻ. 

Nhìn núi bát đũa mà nàng dâu trưởng độc đinh 5 đời phải rửa khiến ai cũng choáng váng, thế nhưng đó chưa phải là tất cả - Ảnh 2.

Người phụ nữ xắn tay vào rửa cả chục mâm bát đũa

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tâm Đan - người phụ nữ trong bức ảnh trên chia sẻ, "Mình về làm dâu tại Giao Thiện, Giao Thủy, Nam Định từ năm 2005, (tính đến nay đã được khoảng 8 năm). Vì là ở quê nên mỗi lần lễ Tết hay có đám xứ họ hàng thường tập trung ăn uống cùng nhau rất đông, mọi người còn không quên lấy phần mang về. Lúc ăn cỗ đông, mỗi khi dọn dẹp, rửa bát mọi người lại lảng đi hết chẳng còn ai".  

Nhìn núi bát đũa mà nàng dâu trưởng độc đinh 5 đời phải rửa khiến ai cũng choáng váng, thế nhưng đó chưa phải là tất cả - Ảnh 3.

Cả núi bát đũa mà nàng dâu trưởng phải rửa dọn khiến nhiều người choáng váng

Chị Tâm Đan cũng tâm sự thêm, lấy chồng về Nam Định nhưng gia đình chị sinh sống và làm việc ở Sơn La. Mỗi lần gia đình có việc các chị dâu thường mua sắm đồ dùng, nguyên liệu nấu cỗ giúp, nhưng việc nấu nướng dọn dẹp thường thì vẫn phải làm hết bởi chị là dâu trưởng độc đinh 5 đời. 

Nhìn núi bát đũa mà nàng dâu trưởng độc đinh 5 đời phải rửa khiến ai cũng choáng váng, thế nhưng đó chưa phải là tất cả - Ảnh 4.

Chị Tâm Đan - nàng dâu trưởng trong câu chuyện trên

"Vì là dâu trưởng nên mình vẫn phải có trách nhiệm làm hết, dù nhiều khi mệt mỏi lắm nhưng không dám than thở, kể khổ với ai chỉ biết chia sẻ với chồng thôi. Ở quê mọi người vẫn theo nếp sống truyền thống, dâu trưởng phải làm mọi việc còn mọi người trong họ chỉ tập trung đến ăn cỗ, giúp đỡ nhặt rau cỏ đôi chút thôi". 

Bên cạnh đó, chị Tâm Đan cho biết hình ảnh những mâm bát trên được mình chụp lại trong đám cưới trưa qua 25/2 tại quê Nam Định. Đó chỉ là một nửa số mâm cỗ thôi. Dù nhìn đống bát đũa ấy cũng thấy "choáng váng" lắm nhưng hầu như lần nào về quê cũng phải rửa dọn rồi nên thành quen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news