Tin mới

Nhỏ hơn cả Vinfast VF3, mẫu ô tô mini vừa ra mắt có giá chỉ ngang xe máy bán ở Việt Nam

Thứ năm, 15/06/2023, 16:12 (GMT+7)

Mẫu xe điện mini Silence S04 vừa được tung ra thị trường đã nhanh chóng khiến dân tình đứng ngồi không yên vì ngoại hình nhỏ nhắn và giá thành tỉ lệ thuận.

Con người càng ý thức trong việc có lối sống xanh thì đây cũng là lúc các hãng xe điện ra mắt ngày càng nhiều xe mới. Hàng loạt ông lớn đã bắt tay vào sản xuất các mẫu Ô tô điện mini với mục đích đưa ô tô trở nên phổ biến hơn với mọi người, mọi nhà. Mới đây hãng xe Silence đến từ Tây Ban Nha đã cho ra mắt mẫu xe điện mini S04 với thiết kế chỉ vỏn vẹn 2 chỗ ngồi gây chú ý.

Nhỏ hơn cả Vinfast VF3, mẫu ô tô mini vừa ra mắt có giá chỉ ngang xe máy bán ở Việt Nam
Nhỏ hơn cả VinFast VF3, mẫu ô tô mini vừa ra mắt có giá chỉ ngang xe máy bán ở Việt Nam

Theo đó, đối tượng khách hàng mà mẫu xe này hướng tới chính là người tiêu dùng thành thị. Hiện nay phần lớn các thành phố đều có mật độ xe cao, số lượng phương tiện nhiều gây ách tắc giao thông. Chính vì vậy xe điện giá rẻ chính là giải pháp tuyệt vời giúp mang lại sự tiện nghi của ô tô nhưng linh hoạt chẳng kém xe máy, giúp cho khách hàng có thể thuận tiện và thoải mái hơn trong quá trình di chuyển. 

Đánh giá về ngoại hình của mẫu xe điện này, Silence S04 có đường nét khá mượt mà không góc cạnh. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 2.280 x 1.290 x 1.590 mm. Với kích thước này, đây được xe là mẫu Xe Mini có kích thước siêu nhỏ, thậm chí nhỏ hơn cả VF3 do VinFast sản xuất vừa giới thiệu mới đây. 

Nhỏ hơn cả Vinfast VF3, mẫu ô tô mini vừa ra mắt có giá chỉ ngang xe máy bán ở Việt Nam - Ảnh 1
 

Đây chính là ưu điểm của Silence S04 vì mẫu xe này dễ dàng có thể di chuyển trên các tuyến phố hẹp với mật độ giao thông cao. Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe nặng 450 kg và có bộ pin nặng 83 kg. Bên trong nội thất xe được thiết kế đặc biệt với phần cabin 2 ghế ngồi lệch nhau để tối ưu diện tích sử dụng. Cốp xe có dung tích 247 lít, đủ chứa hành lý cũng như đồ đạc với nhu cầu mua sắm thường nhật.

Một số tính năng đáng chú ý của S04 có thể kể đến như màn hình trung tâm 7 inch, phanh tay điện, phanh đĩa, phần cửa sổ và gương chỉnh điện. Hệ thống phanh ABS và điều hòa là 2 tùy chọn hiện đang có trên Silence S04.

Cốp xe rộng
Cốp xe rộng

Phía nhà sản xuất cho hay hiện S04 đang cạnh tranh với loạt đối thủ ở chi tiết bộ pin đột phá. Theo đó, pin của xe có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp và mang đi sạc. Dung lượng của pin của rất ấn tượng với sông suất 11,2 kWh, động cơ điện cho công suất cực đại 30 mã lực, tốc độ tối đa của xe là 85 km/h. Xe có thể đi liên tục 149km, tuy nhiên nếu như sử dụng ở chế độ Eco sẽ giảm còn 125km.

Được biết hiện tại mẫu xe điện này chỉ phân phối duy nhất một phiên bản là L7e. Tuy nhiên trong tương lai nhà sản xuất hứa hẹn sẽ cho ra nhiều phiên bản khác như L6e có công suất thấp hơn để hướng tới đối tượng khách hàng là người già và trẻ em từ 14 đến 16 tuổi.

Nhỏ hơn cả Vinfast VF3, mẫu ô tô mini vừa ra mắt có giá chỉ ngang xe máy bán ở Việt Nam - Ảnh 2
 

Xe đang được bán với giá 7.050 USD tương đương 165,5 triệu đồng chưa bao gồm pin. Với giá bán này, mẫu xe điện của Tây Ban Nha đang ngang giá với mẫu Vespa GTS 300 ABS Super Tech đang bán tại Việt Nam. Có hai lựa chọn cho khách hàng mua pin và không mua pin đó là khách hàng sẽ phải trả 23,23 USD phí thường niên mỗi tháng để thay pin ở các trạm pin. Hoặc nếu chọn mua kèm pin giá bán của xe là  10.900 USD tương đương 256 triệu đồng.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.