Tin mới

Tò mò kiểu dáng của mẫu xe điện nhỏ nhất Vinfast sản xuất 

Thứ tư, 17/05/2023, 16:08 (GMT+7)

Theo kế hoạch, mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của VinFast sẽ được giới thiệu trong vài tuần tới với giá rẻ.

Sau khi giới thiệu dải sản phẩm trải dài từ phân khúc hạng A đến D, VinFast đã có kế hoạch sản xuất ô tô mini. Ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ  tại đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup ngày 17/5 rằng: "Chúng tôi đang triển khai, cân nhắc để ra mắt xe siêu nhỏ. Rất đẹp, tiện và hợp lý. Trong vài tuần tới, hãng xe sẽ công bố".

Vinfast sắp công bố thiết kế của xe điện mini
Vinfast sắp công bố thiết kế của xe điện mini

Hiện nay thị trường Ô tô điện đang trở nên dần phổ biến và đặc biệt là các khu vực có đường xá nhỏ hẹp, dân cư đông. Vợi lợi thế ngoại hình gọn gàng nhưng vẫn tiện nghi, xe phù hợp để di chuyển hàng ngày trong đô thị. Với việc tuyên bố sẽ phát triển xe điện mini, nhiều người không khỏi tò mò về kiểu dáng của mẫu xe này.

Hiện tại chưa có bất cứ hình ảnh nào về mẫu xe này của VinFast. Tuy nhiên có nhiều giả thiết được đưa ra như thiết kế 1 cửa, đây không phải là ý tưởng hoàn toàn mới vì trên thế giới đã có hãng xe giới thiệu ôtô một cửa. Trong suy nghĩ của nhiều người ô tô phải 2 cửa nhưng ôtô một cửa mang thiết kế hoàn toàn khác. Cửa ra/vào xe được tích hợp vào kính chắn gió phía trước, bên trong thường chỉ có một hoặc tối đa 2 ghế ngồi.

Tò mò kiểu dáng của mẫu xe điện nhỏ nhất Vinfast sản xuất  - Ảnh 1
 

Mẫu Microlino chính là minh chứng điển hình của một chiếc ôtô điện một cửa và có thể nó sẽ giống với chiếc xe ông Phạm Nhật Vượng đề cập. Nói về thương hiệu ô tô này, Microlino là một chiếc xe kết hợp những ưu điểm của xe máy và ôtô. Mẫu xe này có kích thước tổng thể đạt 2.519 x 1.473 x 1.501 mm (dài x rộng x cao), nặng khoảng 500 kg. Nhờ đặt vị trí cửa ra/vào phía trước nên những chiếc ôtô mini có thể dễ dàng đỗ ở những không gian hẹp.

Microlino có 3 tùy chọn pin, tương ứng phạm vi di chuyển 95 km, 175 km và 230 km. Động cơ lắp trên xe là loại 12,5 kW, cho phép chiếc xe tăng tốc 0-50 km/h trong 5 giây, tốc độ di chuyển tối đa 90 km/h.

Tò mò kiểu dáng của mẫu xe điện nhỏ nhất Vinfast sản xuất  - Ảnh 2
 

Microlino hiện đã cho phép đặt cọc tại châu  u với giá bán khởi điểm 17.990 euro, tương đương 19.548 USD. Mức giá này không rẻ nếu so với những chiếc xe hạng A như Kia Picanto (13.240 euro) hay Hyundai i10 (13.140 USD).

Nếu như xe điện của Vinfast có thiết kế 2 cửa, nhiều khả năng mẫu xe điện mini của VinFast sẽ khá giống với những ôtô điện mini của Trung Quốc.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.