Tin mới

Những bài hát giáng sinh hay nhất mọi thời đại: Số 2 quá kinh điển

Thứ tư, 18/12/2019, 16:11 (GMT+7)

Đến mùa giáng sinh, có rất nhiều ca khúc đã được phát đi phát lại rất nhiều lần và trở thành những giai điệu kinh điển.

We Wish You A Merry Christmas

Đây là ca khúc có giai điệu đơn giản nhưng rất que thuộc. Nó bắt nguồn từ miền Tây nước Anh vào thế kỷ XVI và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tên bài hát “We Wish You A Merry Christmas” là lời chúc dành cho tất cả mọi người với ý nghĩa cầu chúc lễ Giáng sinh an lành, vui vẻ và hạnh phúc.

Jingle Bells

Jingle Bells được coi là “theme song” của ngày lễ Giáng sinh. Ca khúc này được dịch ra nhiều thứ tiếng và được nhiều nghệ sĩ tên tuổi trình bày theo những phong cách khác nhau. Mỗi khi giai điệu bài hát được vang lên đều gợi về không khí Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Let It Snow Let It Snow! Let It Snow!

Lời bài hát “Let it snow” nói về mong ước có những tuyết rơi trong những ngày nóng nực nhưng đậm không khí giáng sinh. Bởi vậy, nó vẫn được phát trong dịp giáng sinh.

Last Christmas

Đây là một ca khúc giáng sinh khá phổ biến trong giới trẻ. Mỗi năm, hàng loạt bản ghi âm ca khúc này theo nhiều phong cách khác nhau được phát hành do nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ thể hiện. Giai điệu bài hát da diết là lời tâm sự của chàng trai về một tình yêu không thành trong mùa Giáng sinh.

All I Want For Christmas

Được biểu diễn bởi diva Mariah Carey, “All I Want For Christmas” là single chủ đề Giáng sinh đạt Doanh thu kỷ lục trong lịch sử âm nhạc với 400.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên phát hành.

White Christmas

Ca khúc ra đời năm 1942 do nhạc sĩ nổi tiếng Irving Berlin sáng tác viết về Giáng sinh cổ điển. Theo sách kỷ lục thế giới Guinness, bản thu âm của Bing Crosby là bản bán chạy nhất mọi thời đại với số lượng ước tính trên 100 triệu bản toàn thế giới.

Silent Night

Silent Night ra đời năm 1816 tại Đức. Ca khúc sau đó được dịch sang tiếng Anh và hát hai bên chiến tuyến trong đêm Noel thời Thế chiến I bởi đây là bài hát Giáng sinh duy nhất mà cả quân đội Anh và Đức đều biết.

Santa Claus is Coming to Town

Santa Claus is Coming to Town được sáng tác bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie. Bài hát được thu âm lần đầu cùng năm. Sau khi phát hành, bài hát đã trở thành hiện tượng với 100 000 bản nhạc đặt hàng vào hôm sau và hơn 400 000 bản bán ra của Giáng Sinh. Đây là một ca khúc Giáng Sinh được trẻ em yêu thích và thường được cha mẹ khuyến khích hát bởi ca từ rất thú vị: "Tốt nhất em nên cẩn thận, tốt nhất em đừng có khóc, cũng đừng bĩu môi. Tôi nói cho em biết tại sao nhé, vì Ông già Noel đang đến rồi".

When A Child Is Born

Trong đêm mùa đông lạnh giá, tiếng chuông nhà thờ ngân vang, khi mọi người cùng quây quần bên nhau đón Noel, giai điệu When a child is born khiến ta liên tưởng đến câu chuyện Cô bé bán diêm. Đây là ca khúc được viết vào năm 1976 bởi Fred Jay. Johnny Mathis là người đầu tiên trình bày ca khúc này và đã bán được hơn 850 000 bản trong 3 tuần đầu phát hành.

The First Noel

The first Noel là một trong những bản nhạc Giáng Sinh ra đời sớm nhất mà cho tới nay vẫn không bị lãng quên. Đây là bản nhạc dân ca nổi tiếng xuất hiện từ thế kỷ thứ 16. The first Noel ca ngợi sự tinh túy của lễ Giáng Sinh, là hồi chuông loan báo tin vui ngày Chúa giáng thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáng sinh Chrismast noel