Tin mới

Những cách kiếm tiền chỉ bằng "chơi – ngủ" chuyên nghiệp

Thứ tư, 02/08/2017, 16:42 (GMT+7)

Những công việc kiếm tiền từ chính sở thích của mình luôn là niềm mong ước của nhiều người trên thế giới. Ngày nay với sự đa dạ hóa các ngành nghề, bạn có thể tìm được công việc "làm" mà như "chơi" thế này

Những công việc kiếm tiền từ chính sở thích của mình luôn là niềm mong ước của nhiều người trên thế giới. Ngày nay với sự đa dạ hóa các ngành nghề, bạn có thể tìm được công việc "làm" mà như "chơi" thế này.

"Ngủ" chuyên nghiệp

Một năm trở lại đây, trên các trang web du lịch đã đăng tải thông tin tuyển dụng người “ngủ thử”. Mục đích của việc này là để gia tăng những bài viết đánh giá về khách sạn, từ đó thu hút khách hàng.

Những tưởng công việc “ngủ thử” này ai cũng làm được nhưng thực chất nó lại đòi hỏi bạn là người có khả năng viết lách, tỉ mỉ, cẩn thận. Đồng thời phải sở hữu một tâm hồn nhạy cảm, tinh tế, gu thẩm mỹ cao để đánh giá cũng như hiểu được dụng ý trong cách bài trí và lắp đặt các vật dụng của khách sạn.

Ảnh internet

So với nhiều ngành nghề khác thì công việc ngủ thử này có vẻ bấp bênh và chủ yếu là parttime nhưng bù lại bạn được đi du lịch khắp nơi, ở những khách sạn từ bình dân đến hạng sang và quan trọng nhất là không bao giờ phải lo lắng bị trễ giờ.

Công việc này phù hợp với những người trẻ, thích công việc tự do, đam mê du lịch và có tài ăn nói, viết lách cũng như chụp ảnh.

Những người đi "ngủ thuê" phải biết cả chụp ảnh để phục vụ cho công việc viết nhận xét, đánh giá

Chơi game chuyên nghiệp

Bên cạnh việc được trả tiền để “ngủ” thì cũng có một nghề hấp dẫn không kém chính là được trả tiền để chơi game từ ngày này qua ngày khác. Khi nghe miêu tả này chắc hẳn nhiều người sẽ mơ ước được làm công việc như vậy

Thực chất những người làm trong nghề này được gọi là game tester (người kiểm tra game). Công việc chính của họ là chơi thử game trước khi phát hành, phát hiện lỗi hay những khuyết điểm ngăn cảm game hoạt động như ý muốn. Sau đó ghi chú cẩn thận các lỗi và báo cáo lại giúp người phát triển game sửa chữa.

Ảnh internet

Một game tester hoàn hảo không chỉ là người chơi game đơn thuần mà họ còn phải là những kẻ nổi loạn với trí tưởng tượng phong phú để khám phá tất cả những ngóc ngách, những trường hợp có thể xảy ra trong game, điều mà những lập trình viên đôi khi cũng không tính được. Từ đó có những nhận xét, phát hiện lỗi để hoàn thiện một trò chơi trước khi tung ra thị trường. 

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news