Tin mới

Những cấm kỵ khi ăn nhãn: Phụ nữ có thai đặc biệt chú ý

Thứ ba, 03/09/2019, 16:40 (GMT+7)

Nhãn là một loại trái cây vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, đối với một số người phải kiêng kỵ khi ăn loại trái cây này.

Trong nghiên cứu của y học hiện đại, nhãn chứa lượng vitamin C vô cùng dồi dào. Do đó, nhiều người luôn cố gắng ăn nhiều nhãn, bổ sung long nhãn để sức khỏe sung mãn hơn. Ngoài ra, ăn nhiều nhãn có thể bồi bổ cơ thể, chống mất ngủ, suy nhược thần kinh,… Tuy nhiên, đối với một số người cần phải tuyệt đối hạn chế ăn nhãn nếu không muốn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Quả nhãn có nhiều có lợi cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách

Người thừa cân, béo phì

Trong nhãn có chứa lượng đường rất cao, bởi vậy, sẽ ảnh hưởng lớn sức khỏe đến người thừa cân, béo phì. Ăn 300 g nhãn tương đương 1 bát cơm trắng nên nếu muốn Giảm cân thì không nên ăn nhãn thường xuyên.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ có thai đặc biệt lưu ý nếu tùy tiện ăn nhiều nhãn

Bởi vì nhãn chứa nhiều đường nên nếu tùy tiện ăn sẽ khiến chị em dễ mắc tiểu đường thai kỳ. Không những thế, nhãn có thể gây nóng trong, đau bụng, chảy máu, thậm chí gây động thai.

Người bị mụn nhọt

Nhãn chứa nhiều đường nên khi ăn vào sẽ làm tăng lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến làn da. Tùy vào cơ địa của từng người, ăn nhiều nhãn có thể khiến tình trạng mụn nhọt ngày càng trầm trọng hơn.

Bệnh nhân tiểu đường

Những người kiểm soát đường huyết kém không nên ăn nhãn. Lượng đường trong nhãn cao tích lũy trong cơ thể cũng dẫn đến không tốt cho người bệnh. Tăng đường huyết sau ăn là một trong những nguyên nhân gây nên những biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Không được cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tự ý ăn nhãn

Nhãn có hình dạng nhỏ tròn, nhiều trẻ thường bóc cho hết vào miệng khiến quả nhãn thụt sâu gây hóc. Hóc dị vật có thể gây tổn hại sức khỏe nặng nề, thậm chí tử vong nếu bỏ qua thời gian vàng sơ cứu. Vì vậy, khi muốn cho trẻ nhỏ ăn nhãn, cha mẹ nên bóc vỏ, bỏ hạt để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news