Tin mới

Những cặp đôi Việt Nam gây "bão" trên cộng đồng mạng quốc tế

Thứ hai, 29/09/2014, 10:10 (GMT+7)

Mối tình quen nhau qua Facebook, câu chuyện tình yêu 3 năm xa cách, chuyện tình vợ nhặt thời hiện đại là những câu chuyện gây “bão” trên cộng đồng mạng quốc tế của cặp đôi Việt những ngày qua.

Mối tình quen nhau qua Facebook, câu chuyện tình yêu 3 năm xa cách, chuyện tình vợ nhặt thời hiện đại là những câu chuyện gây “bão” trên cộng đồng mạng quốc tế của cặp đôi Việt những ngày qua.

 

Humans of NewYork  là trang blog nổi tiếng của các bạn trẻ Mỹ nhưng có sức ảnh hưởng lan tỏa cả đến cộng đồng mạng quốc tế. Hiện nay, trang blog nhận được sự quan tâm từ rất nhiều thành viên đến từ các nước trên thế giới, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, một số bức hình cùng câu chuyện tình yêu của những cặp đôi Việt liên tục được Cộng đồng mạng trên khắp thế giới yêu thích và bàn tán xôn xao. Đó là tấm chân dung giản dị và câu chuyện lay động lòng người của đôi bạn trẻ làm quen nhau từ Facebook, hay mối tình gian nan của đôi vợ chồng trẻ xa biệt ba năm. Và gần đây nhất, đó chính là câu chuyện “vợ nhặt” được nhiều người quan tâm và ngưỡng mộ.

Mối tình quen nhau qua Facebook

“Tôi viết một cái comment. Cô ấy like comment ấy. Rồi tôi gửi lời mời kết bạn cho cô ấy”. Đó là cách mà họ quen nhau, rồi gặp gỡ và hẹn hò.

 

Đó là một câu chuyện tình yêu giản dị nhưng lại khiến nhiều cư dân mạng thích thú và cảm động. Cư dân mạng trong nước và quốc tế đã liên tục thích và chia sẻ mối tình độc đáo này trên trang cá nhân. Đồng thời, trên bolg Humans of New York Câu chuyện của đôi bạn trẻ Việt cũng khơi gợi bao kỷ niệm, ký ức của nhiều người đã có một mối tình giống như đôi bạn trẻ này. Hiện nay, bức ảnh đã thu hút được hơn 200.000 thích và gần 7.000 lượt chia sẻ, trong đó cũng có mặt của rất nhiều cư dân mạng từ khắp thế giới cũng tham gia bình luận.

Chuyện tình của cặp đôi người Việt

Chỉ vài giờ sau khi được đăng trên trang facebook "Humans of New York", bài viết câu chuyện của anh Tuấn đã nhận được gần 16.000 lượt chia sẻ, hơn 400.000 người thích và gần 8.000 người bình luận. Cư dân mạng không chỉ xúc động trước sự hy sinh của vợ anh Tuấn, mà còn ngưỡng mộ trước tình cảm vợ chồng anh dành cho nhau.

 

Câu chuyện nhỏ kể về quãng thời gian anh đi du học ở Mỹ: "Khi con gái mới được 5 tháng tuổi, tôi nhận được học bổng của trường Johns Hopkins. Vợ tôi cùng con gái cũng đến Baltimore để cả gia đình có thể ở bên nhau. Tôi luôn biết ơn sự hy sinh ấy, bởi tôi biết đó là 3 năm khó khăn nhất trong cuộc sống của vợ tôi. Khi đó, cô ấy không nói được một từ tiếng Anh nào. Chúng tôi sống trong căn hộ một phòng (studio) rất nhỏ, nhỏ đến nỗi nhiều lần tôi phải làm bài tập trong phòng tắm. Ở Việt Nam, vợ tôi có một công việc tốt. Cô ấy bận bịu trả lời điện thoại suốt ngày. Thế nhưng ở Mỹ, điện thoại không bao giờ đổ chuông nữa. Cô ấy cũng không được phép đi làm vì loại thị thực (visa) không cho phép.

Ngày lễ ở Việt Nam là ngày thường ở Mỹ, vì vậy, tôi vẫn phải đến trường. Và ngay cả ngày Tết vợ chồng tôi cũng không thể ở bên nhau. Thỉnh thoảng, khi tôi trở về nhà cuối những ngày đông giá, cô ấy nhìn tôi với đôi mắt đẫm lệ và nói: "Tuấn à, em muốn về nhà".

Thế nhưng, cuối cùng cô ấy vẫn ở lại bên tôi. Khi tôi học xong và nhận được bằng tốt nghiệp, nhiều người bạn hỏi tôi có muốn tìm một công việc ở Mỹ không. Nhưng tôi đã không làm điều đó, đơn giản chỉ vì bà xã đã hy sinh quá nhiều cho tôi. Tôi nói: "Chúng ta sẽ trở về nhà ngay lập tức". Sau khi chúng tôi về Việt Nam, vợ tôi được trở lại với mọi thứ thân quen, như cá được trở về với nước".

Câu chuyện của anh Tuấn nhận được rất nhiều bình luận của bạn đọc. Một bạn chia sẻ: "Điều gắn kết con người trong cuộc sống không phải là những sắc cầu vồng hay những cánh bướm rực rỡ, mà chính là sự hòa hợp".

Câu chuyện “vợ nhặt” cảm động

Chỉ sau 17 tiếng đồng hồ xuất hiện, bức ảnh và câu chuyện ‘nhặt vợ và con người ta’ đã thu hút được gần 300,000 lượt like và hơn 10,000 lượt chia sẻ.

 

Đó là bức ảnh được chụp trong chuyến ghé thăm Việt Nam của nhiếp ảnh gia Brandon. Đặc biệt, câu chuyện của nhân vật trong bức ảnh đã khiến nhiều người cảm động. Không chỉ có các bạn trẻ Việt Nam mà rất nhiều người bạn đến từ các nước trên thế giới cũng chia sẻ cảm xúc khi đọc câu chuyện này.

“Anh ấy tìm thấy tôi và con trai tôi vào dịp năm mới, khi đó chúng tôi đang ngủ ở một công trường xây dựng. Chúng tôi bị chồng đuổi đánh ra đường và không còn nhà để về. Anh ấy nói với tôi: "Em không nên sống như thế này nữa, hãy về nhà với anh". Anh ấy để mẹ con chung tôi sống chung nhiều tháng trời mà không hề đòi hỏi bất cứ thứ gì. Anh ấy còn đối xử rất tốt với con trai tôi. Thỉnh thoảng khi tôi đi làm trở về nhà, bắt gặp anh ấy đang chơi đùa với con trai tôi. Sau vài tháng, chúng tôi bắt đầu có tình cảm với nhau”.

Ngoài ra, nhiều hình ảnh chân dung về con người và cuộc sống ở Việt Nam được chia sẻ trên trang blog cũng thu hút được hàng hơn trăm nghìn lượt “like” và chia sẻ. Điều đó cho thấy rằng, hình ảnh Việt Nam đang tiến đến cộng đồng nước ngoài. Đó là hình ảnh của những con người Việt Nam dung dị mà đậm đà yêu thương khiến cư dân mạng quốc tế phải ngưỡng mộ.

Theo Ngô Hà (Tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news