Tin mới

Những câu chuyện ý nghĩa trong dịp giáng sinh 2016

Thứ bảy, 24/12/2016, 15:01 (GMT+7)

Những câu chuyện ý nghĩa trong dịp giáng sinh sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp và tin yêu vào cuộc đời này hơn.

Những câu chuyện ý nghĩa trong dịp giáng sinh sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp và tin yêu vào cuộc đời này hơn.

1. Hôm nay tôi và ông nội lái xe về nhà. Bỗng dưng ông quay xe quặt lại, trước sự ngỡ ngàng của tôi.
“Tao quên mất phải mua hoa về cho bà mày. Để xuống cửa hàng hoa dưới kia, một tý thôi không lâu đâu.”
“Hôm nay là dịp gì đặc biệt mà ông phải gấp gáp thế?”, tôi hỏi ông.
“Chẳng có gì đặc biệt cả. Ngày nào chả là ngày đặc biệt. Bà mày thích hoa thôi, lần nào mua hoa về bà mày cũng cười cả”.

Những câu chuyện ý nghĩa trong dịp giáng sinh sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống ấm áp hơn. Ảnh: Internet

2. 7 giờ sáng, tôi có mặt ở cửa hàng hoa nơi tôi làm việc, bắt đầu một ngày làm việc mới. Khi vừa mở cửa, đã có vị khách đầu tiên bước vào. Anh ta là một quân nhân, trong bộ quân phục và dáng đứng rất nghiêm trang. Anh nói rằng mình chuẩn bị phải ra sân bay, tới Afghanistan trong 1 năm.
“Cứ mỗi trưa thứ 6 tôi lại mua về cho vợ một giỏ hoa, đây tựa như truyền thống của nhà tôi vậy, và tôi không muốn cô ấy buồn khi tôi phải xa nhà trong thời gian dài đến như vậy”, anh ta nói.

Rồi anh đặt hàng chúng tôi 52 giỏ hoa, tất cả sẽ được vận chuyển đến địa chỉ văn phòng nơi vợ anh đang làm việc, và được đặt lịch là mỗi trưa thứ 6 mỗi tuần. 50% giảm giá cho người đàn ông ngọt ngào nhất thế giới này

3. Hôm  nay lớp dạy ngôn ngữ ký hiệu của tôi đón một học viên mới – một người phụ nữ phải cắt bỏ dây thanh quản vì căn bệnh ung thư. Nhưng cô không phải là học viên duy nhất tới đăng ký. Còn gần 10 học viên nữa, nhưng họ đều lành lặn và có thể giao tiếp bằng miệng bình thường.

Đó là chồng của nữ học viên, 4 đứa con, cha mẹ hai bên và mấy người bạn thân thiết của cô học viên ấy. Họ đều đến ghi danh lớp ngôn ngữ ký hiệu để có thể giao tiếp với người phụ nữ kia sau khi cô mất đi giọng nói của mình.

4. Sau  khi nghe tin mẹ bị ốm, tôi vội chạy về nhà, tranh thủ ghé qua siêu thị gần đó mua cho mẹ ít thuốc cảm và một hộp súp. Bất ngờ thay, tôi bắt gặp bố mình đã đang đứng xếp hàng chờ thanh toán rồi.

Trong giỏ hàng của ông có 5 hộp súp, 1 vỉ thuốc cảm, 2 hộp khăn giấy 2 mặt, mấy bịch băng vệ sinh và cả 4 đĩa DVD phim tình cảm. Trên tay ông còn cầm một bó hoa nữa.
Người ta nói đúng, hình mẫu đàn ông trong mơ của mọi cô gái luôn là bố mình.

5. Tôi  làm việc tại một quán cà phê. Hôm nay có hai người đàn ông đồng tính bước vào, họ nắm tay nhau rất chặt. Và đúng như bạn dự đoán, người ta ngay lập tức ngoái đầu lại nhìn, bằng con mắt tò mò phán xét.

Một bé gái con con ngồi bên cạnh bàn tôi cất giọng hỏi mẹ nó: “Tại sao hai chú đàn ông lại nắm tay nhau hả mẹ?”

Bà mẹ chậm rãi trả lời: "Vì hai chú ấy yêu nhau thôi con".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news