Tin mới

Những đặc điểm tạo lên sức hấp dẫn cho Moto G

Thứ hai, 31/03/2014, 08:57 (GMT+7)

Với mức giá chỉ 4 triệu đồng cùng rất nhiều tính năng tương đối ổn, Moto G thật sự là một smartphone phù hợp đối với người tiêu dùng bình dân.

Với mức giá chỉ 4 triệu đồng cùng rất nhiều tính năng tương đối ổn, Moto G thật sự là một smartphone phù hợp đối với người tiêu dùng bình dân.

 

Kể từ ngày 27/3, Moto G đã trở thành một trong những sản phẩm hiếm hoi của Motorola được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Từ thời điểm mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường, mẫu máy này đã gây được ấn tượng mạnh bởi sức hút của thương hiệu Motorola cùng những thông tin quảng bá được nhà sản xuất và nhà phân phối tung ra trước đó. Vậy thực sự Moto G có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi điểm lại những chi tiết dưới đây để thấy được điều gì để tạo nên sức hút của mẫu điện thoại này.

Vẻ ngoài ưa nhìn, thiết kế sang trọng

Trước đây, không ít người trong chúng ta đã từng ấn tượng với những mẫu điện thoại đến từ Motorola bởi vẻ ngoài tinh tế, sắc sảo mà V3 hay Motorola là những ví dụ tiêu biểu nhất. Giờ đây, tuy nhà sản xuất này đã trải qua không ít những cuộc chuyển giao quyền lực và xa rời thời hoàng kim đó, một nét riêng trong thiết kế vẫn có thể phần nào nhận ra qua những sản phẩm đến từ thương hiệu này. Và Moto G  cũng không nằm ngoài xu thế chung đó.

Những đặc điểm tạo lên sức hấp dẫn cho Moto G

Dù chỉ là một sản phẩm tầm trung, khi cầm Moto G trên tay ta vẫn có thể cảm nhận thấy ít nhiều sự cao cấp trong thiết kế mà nhà sản xuất đã dành cho nó. Điều này đến từ vẻ ngoài thon gọn, chất liệu chế tác, thiết kế ưa nhìn và phần nào đó là cảm giác về sức nặng khi cầm máy trên tay.

Nhìn một cách tổng thể, mặt sau của Moto G là điểm gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất. Với lớp vỏ được làm bằng lớp nhựa giả nhung có chức năng chống vân tay, nếu chỉ cầm máy trên tay và hoàn toàn chưa biết gì về máy, bạn sẽ khó có thể bảo rằng chiếc điện thoại này chỉ có giá chưa đến 5 triệu đồng.

Cấu hình tốt nhất trong tầm giá khoảng 4 triệu đồng

Về mặt cấu hình, mẫu điện thoại đến từ Motorola sở hữu chip Snapdragon 400 lõi tứ 1.2 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong có 2 phiên bản là 8GB và 16GB. Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu màn hình có kích thước lên tới 4.5 inch độ phân giả HD cùng pin với dung lượng 2.070 mAh. Với những con số thống kê này, nếu so sánh với những sản phẩm cùng giá trên thị trường như HTC 8X, Lumia 625 hay Sony Xperia M Moto G thật khó để có thể tìm ra đối thủ.

Những đặc điểm tạo lên sức hấp dẫn cho Moto G

Không chỉ vượt trội ở những con số cấu hình, kết quả từ các bài kiểm tra Benchmark cũng phần nào phản ánh sự vượt trội về phần cứng của mẫu điện thoại này so với các đối thủ cùng phân khúc. Qua kết quả bài kiểm tra Quadrant (một bài test chung về CPU, bộ nhớ, I/O và đồ họạ), Moto G đạt kết quả 8967 điểm, kết quả này gấp đôi những gì đo được từ HTC One X – một mẫu smartphone tầm trung được nhiều người ưa chuộng khác với mức giá bán hơn 6 triệu đồng. Với bài kiểm tra tổng quan Antutu, kết quả ghi nhận được từ Moto G thậm chí còn ngang ngửa với Galaxy S3 và Nexus 4. Nói như vậy để có thể thấy, cấu hình được trang bị cho Moto G vượt quá những gì mà người ta có thể mong ước về một chiếc điện thoại trong tầm giá 4 triệu đồng.

Những đặc điểm tạo lên sức hấp dẫn cho Moto G


Kết quả bài test Quadrant

Những đặc điểm tạo lên sức hấp dẫn cho Moto G

 Kết quả bài test Antutu Benchmark

Rõ ràng, khi mà mới chỉ sau 3 ngày được ra mắt chính thức, thật khó có thể đưa ra nhận định chính xác về chất lượng cũng như khả năng thành công của Moto G tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với thiết kế đẹp, giá bán hợp lý cùng những thông số cấu hình biết nói, thật khó để người tiêu dùng có thể quay lưng lại với mẫu điện thoại này

Hiện Moto G đang được phân phối chính hãng độc quyền bởi hệ thống siêu thị điện thoại di động Hoàng Hà Mobile với mức giá 4,250,000 VNĐ.

Xem thêm: Những ứng dụng không thể thiếu trên Moto G

Theo Techz

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: moto g