Tin mới

Những dấu hiệu đau bụng không được chủ quan khi mang bầu

Thứ tư, 09/08/2017, 14:08 (GMT+7)

Mang thai là một quá trình vô cùng nhạy cảm với nhiều thay đổi lớn trong cơ thể người phụ nữ. Thông thường phụ nữ đều mang thai suôn sẻ, nhưng cũng không vì thế mà được chủ quan, nhất là khi có những dấu hiệu đau bụng.

Mang thai là một quá trình vô cùng nhạy cảm với nhiều thay đổi lớn trong cơ thể người phụ nữ. Thông thường phụ nữ đều mang thai suôn sẻ, nhưng cũng không vì thế mà được chủ quan, nhất là khi có những dấu hiệu đau bụng. 

Trong những tháng đầu của thai kỳ, nếu không để ý và sinh con lần đầu nhiều mẹ không phát hiện ra là mình đang mang thai. Giai đoạn này, mọi hoạt động của mẹ cũng cần phải nhẹ nhàng vì thai vẫn chưa bám chắc vào tử cung. Đây cũng là giai đoạn dễ sảy thai nhất.

Không ít trường hợp phụ nữ mang thai, bị đau bụng nhẹ nhưng chủ quan nghĩ do ăn uống, tiêu hóa kém mà không đến cơ sở y tế thăm khám ngay. Đến khi đau nặng thì đã không thể cứu vãn. Vì vậy khi thấy bất kì dấu hiệu đau ở vùng bụng hoặc bị co thắt vùng bụng đặc biệt nếu những cơn đau có biểu hiện sau đây thì các mẹ tuyệt đối không được chủ quan mà hãy đến gặp bác sĩ ngay để có thể được cứu chữa kịp thời.

Khi mang thai, dù bị đau bụng dạng nhẹ bạn cũng nên đến bác sĩ thăm khám ngay. Ảnh internet

Mang thai ngoài tử cung: Đây là trường hợp đau bụng khi mang thai nguy hiểm nhất các mẹ cần lưu ý. Được hình thành bởi trứng thụ tinh bên ngoài các bức tường tử cung và nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm, thai ngoài tử cung có thể đe dọa tính mạng.

Dấu hiệu của thai ngoài tử cung bao gồm chảy máu âm đạo, đau khi đi tiểu, đau khi hoạt động thể chất và đau vai. Nếu bắt đầu chảy máu nhiều hoặc rối loạn nhịp tim, hồi hộp và các dấu hiệu của sốc, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức.

Bị sảy thai: Thường xảy ra trong vòng 20 tuần đầu của thai kỳ, sảy thai đi kèm với các dấu hiệu như chảy máu và đau bụng kéo dài từ vài giờ đến vài ngày.

Sinh non hoặc sinh sớm: được đặc trưng bởi các cơn co thắt và cổ tử cung giãn ra. Điều này xảy ra trong tam cá nguyệt thứ hai hoặc thứ ba.
Nếu bạn nhận thấy một sự thay đổi khác thường của dịch tiết â.m đ.ạ.o của bạn, chuột rút, đau lưng dưới và tăng áp lực trong xương chậu, bạn cần phải gọi bác sĩ ngay lập tức.

Chứng nhau bong non: Nhau bong non xảy ra khi nhau thai bị tách ra khỏi tử cung trước khi sinh, có thể là tách một phần hoặc tách hết.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news