Tin mới

Những điều thí sinh cần đặc biệt lưu ý trước ngày dự thi THPT Quốc gia 2021

Thứ hai, 05/07/2021, 18:30 (GMT+7)

Trước ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2021, thí sinh cần đặc biệt lưu ý những thông tin dưới đây để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc.

Nắm bắt được những điều cần lưu ý trước kỳ thi THPT Quốc gia 2021 để tránh những sai sót đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến quá trình thi.

Lưu ý trước khi làm bài thi THPT Quốc gia 2021

Để làm thủ tục dự thi THPT Quốc gian 2021, thí sinh cần xuất trình đầy đủ Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận về Thẻ dự thi.

Nếu thí sinh bị mất Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý. Chú ý khi thấy sự sai sót thông tin trong thẻ dự thi như họ tên, ngày/tháng/ năm sinh, thí sinh cần thông báo ngay với cán bộ coi thi để kịp thời điều chỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2021, thí sinh phải có mặt đúng giờ. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh làm bài, thí sinh sẽ không được tham dự buổi thi đó.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng phải tuân thủ quy định phòng thi như: Ngồi đúng vị trí số báo danh, ghi đầy đủ thông tin cá nhân trên bài làm thi, đề thi, nháp thi, phiếu trả lời trắc nghiệm,...

Lưu ý trong quá trình nhận đề thi THPT Quốc gia 2021

Khi nhận đề thi THPT Quốc gia 2021, thí sinh cần kiểm tra kỹ số trang, các trang in. Nếu như có bất cứ dấu hiệu nào bất thường như đề in mờ, sót trang đề thi, thí sinh cần báo lại ngay với cán bộ coi thi. Thời gian báo lại chậm nhất là 5 phút tính từ thời gian phát đề.

Đặc biệt, trong bài thi không được đánh dấu, có ký hiệu riêng và trong bài làm tự luận không được phép sử dụng bút chì. Với bài thi trên phiến trả lời trắc nghiệm cần sử dụng bút chì tô đúng ô đáp án cần chọn. Lưu ý ở tất cả các bài thi không được sử dụng mực màu đỏ.

Lưu ý trong thời gian làm bài thi THPT Quốc gia 2021

Khi làm bài thi THPT Quốc gian 2021, thí sinh không được rời phòng thi. Trong trường hợp cần thiết bắt buộc phải rời phòng thi, thí sinh phải được phép và chịu sự giám sát của của cán bộ coi thi. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thí của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng Điểm thi quyết định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia phải làm bài thi trên Phiếu TLTN được in sẵn theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đến các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Khi nhận đề thi trắc nghiệm cần lưu ý kiểm tra bảo đảm các môn thi thành phần trong mỗi bài thi KHTN hoặc KHXH có cùng một mã đề thi. Nếu không cùng mã đề thi, thí sinh phải báo ngay với CBCT trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Thí sinh cần bảo quản nguyên vẹn bài làm của mình đẻ không bị rách, hòng. Lưu ý với bài thi tự luận, thí sinh phải nhớ ghi rõ số tờ giấy thi của mình và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi sau khi hoàn thành xong bài làm. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu TLTN (đối với bài thi trắc nghiệm).

Lưu ý những vật dụng được mang vào phòng thi

Những vật dụng thí sinh được phép mang vào trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021: Bút viết, bút chì, compa, tay, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Ảnh: Luật Việt Nam
Ảnh: Luật Việt Nam

Thí sinh không được mang vào phòng thi THPT Quốc gian 2021: Giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Nếu vi phạm quy chế thi quy định, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news