Tin mới

Thí sinh TP. HCM có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 ở địa phương khác

Thứ hai, 05/07/2021, 10:27 (GMT+7)

Thí sinh là học sinh lớp 12, sinh sống tại TP.HCM nhưng nhà ở tỉnh khác có thể được đăng kí thi tốt nghiệp THPT tại địa phương.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 sẽ diễn ra ngày 7-8/7/2021. Theo đó, ngày 7-8/7 các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, Toán, bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ. TP.HCM có hơn 89.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021, trong đó hơn 4.700 là học sinh các trường THPT ngoài công lập có hộ khẩu ở tỉnh thành khác. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, sau buổi họp trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 về việc tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 4/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức thông báo: Những thí sinh ở Hội đồng thi TP.HCM nếu không về TP.HCM dự thi có thể đăng ký dự thi ở Hội đồng thi các địa phương khác.

Phụ huynh và thí sinh cần làm đơn và liên hệ Sở Giáo dục và Đào tại nơi đang ở để đăng ký thi tại địa phương khác, nội dung của đơn bao gồm các thông tin cơ bản như họ tên phụ huynh, họ tên thí sinh, ngày tháng năm sinh, dân tộc, nơi sinh sống, điểm đăng ký dự thi và hội đồng thi tại TP HCM, số báo danh, hội đồng thi ở tỉnh thành nơi muốn chuyển đến, lý do chuyển, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, điện thoại liên hệ, nơi ở.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Sau đó, phụ huynh, thí sinh gửi file PDF hoặc hình ảnh Đơn đã được phê duyệt đồng ý tiếp nhận dự thi qua mail: về [email protected] trước 14h ngày 5/7. Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ chuyển dữ liệu của thí sinh về Hội đồng thi tiếp nhận. Các trường hợp được duyệt sẽ báo với phụ huynh trước 11h ngày 06/7/2021 để các thí sinh chủ động liên hệ và tham gia thi. Nếu không thống nhất về việc chuyển đến hội đồng thi mà thí sinh đăng ký được thì các em có thể đăng ký thi đợt 2 tại TP HCM.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news