Tin mới

Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017

Thứ năm, 28/12/2017, 08:14 (GMT+7)

Là câu chuyện về cậu bé ve chai tỉ mỉ xếp dép cho các em học sinh đi dã ngoại, chuyện thầy trò Tú lớn, Tú nhỏ hàng ngày học con chữ trên vỉa hè hay chuyện của anh shipper xe đạp cần mẫn với công việc... tất cả đã đem đến những nguồn cảm hứng rất tích cực cho chúng ta trong suốt một năm vừa qua.

Là câu chuyện về cậu bé ve chai tỉ mỉ xếp dép cho các em học sinh đi dã ngoại, chuyện thầy trò Tú lớn, Tú nhỏ hàng ngày học con chữ trên vỉa hè hay chuyện của anh shipper xe đạp cần mẫn với công việc... tất cả đã đem đến những nguồn cảm hứng rất tích cực cho chúng ta trong suốt một năm vừa qua.

Họ đều là những con người bình thường ngoài xã hội, đôi khi còn có hoàn cảnh vất vả hơn nhiều người. Thế rồi họ bất ngờ nổi tiếng chỉ sau một đêm, nhờ mạng xã hội. Những câu chuyện của họ tuy chẳng có gì là to tát nhưng lại đem đến một nguồn cảm hứng vô cùng đẹp, nó khiến người ta chợt mỉm cười và bỗng thấy yêu đời hơn trước những xô bồ cuộc sống.

Cậu bé xếp dép ở nhà thờ Đức Bà: Con được đi học, mẹ được đi làm

Những ngày đầu tháng 3/2017, bức ảnh đáng yêu ghi lại khoảnh khắc cậu bé nhặt ve chai ở nhà thờ Đức Bà đang sắp xếp lại dép cho các bạn học sinh đi dã ngoại bất ngờ được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Hình ảnh của cậu bé ngây ngô khiến người ta mỉm cười vì sự hồn nhiên của trẻ thơ. Và cũng chính hình ảnh vô tư của cậu nhóc con nhà nghèo đó làm nhiều người lớn phải giật mình nhận ra rằng đôi khi có những điều chúng ta học được từ một đứa trẻ.

Bức ảnh cậu bé xếp dép gây sốt hồi tháng 3.

"Khi thấy cô giáo bỏ dép không đúng vị trí các bạn sắp xếp, bé lại gần cầm đôi dép cô giáo để cạnh hàng dép của các bạn rồi đứng nhìn. Không được đến trường nhưng ý thức dường như xuất phát từ những hành động bé quan sát hằng ngày" - anh Nghĩa Phạm người đã đăng tải câu chuyện của cậu bé xếp dép lên trang cá nhân của mình chia sẻ.

Hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con cậu bé ve chai 7 tuổi đã nhận được nhiều sự đồng cảm của các mạnh thường quân. Thời điểm đó đã có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng như tổ chức mong muốn giúp đỡ hai mẹ con nhóc Đạt có một cuộc sống ổn định hơn. Thế nhưng, chúng ta hẳn vẫn còn ám ảnh về cậu chuyện giúp đỡ một cách ồ ạt, tự phát và chuyện đổi đời sau một đêm đã làm xáo trộn cuộc sống của những người nghèo như thế nào.

Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017 - Ảnh 2.

Hai mẹ con bé Đạt hạnh phúc vì được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ.

Nhưng thật may, lần này mẹ con nhóc Đạt đã không rơi vào trường hợp đó. Anh Nghĩa Phạm - người chia sẻ câu chuyện của nhóc Đạt đã nỗ lực hết mình hỗ trợ hai mẹ con ổn định cuộc sống và không để mọi thứ trở nên xáo trộn. Mọi thông tin của hai mẹ con gần như được giữ bí mật, những mạnh thường quân âm thầm phối hợp cùng anh Nghĩa để đưa ra phương án tốt nhất cho hai mẹ con.

Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017 - Ảnh 3.

Bé Nguyễn Danh Thành Đạt từng được

 

Cho tiền, tặng quà, hỗ trợ đến trường, nhận về dạy tại nhà... có rất nhiều phương án được đưa ra và ai cũng mong muốn được giúp đỡ cô bé. Thế nhưng làm cách nào để giúp Tú nhỏ học được chữ mà không làm xáo trộn cuộc sống hiện tại. Thầy giáo Tú lớn trăn trở rất nhiều trước những lựa chọn. Và rồi anh quyết định phối hợp cùng Quận Đoàn quận 5 hỗ trợ Tú nhỏ đi học tại trung tâm giáo dục thường xuyên Quận 5, tại đây cô bé sẽ được học lại từ lớp 1.

Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017 - Ảnh 7.

Tú nhỏ đã được đi học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 5.

Đầu tháng 8, khi học sinh trên cả nước nô nức đến trường thì chúng tôi cũng thật hạnh phúc khi nhìn thấy hình ảnh chị em Tú nhỏ chở nhau đi học trên chiếc xe đạp màu hồng xinh xắn. Nụ cười và sự hồn nhiên của hai đứa trẻ vẫn luôn rực rỡ như lần đầu tiên gặp gỡ. Giờ đây mỗi buổi trưa thầy trò Tú lớn và Tú nhỏ không còn gặp nhau để học con chữ trên vỉa hè, thế nhưng thầy Tú lớn vui lắm, vui vì hành trình với con chữ của Tú nhỏ đã không còn những chông gai.

Anh shipper xe đạp: Cuộc sống vẫn luôn có phần thưởng cho những người cố gắng

Câu chuyện về anh chàng shipper nghị lực phi thường ở Sài Gòn được chia sẻ trên mạng xã hội thời gian vào tháng 8/2017 đã khiến rất nhiều bạn trẻ cảm thấy ngưỡng mộ và cảm động. Anh chàng shipper Lê Nguyễn Thành Trung dù sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi với các bạn trang lứa, nhưng anh chưa bao giờ đầu hàng số phận.

Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017 - Ảnh 9.

Anh Trung shipper xe đạp nổi tiếng mạng xã hội vào tháng 8.

Mỗi ngày, dù nắng hay mưa anh vẫn đều đặn đạp quanh thành phố để đi giao hàng. Công việc dẫu có vất vả nhưng anh chưa bao giờ than vãn, ngược lại còn cảm thấy thú vị khi được đạp xe ngắm nhìn thành phố. Làm tất cả mọi thứ anh chàng mong muốn mọi người nhìn nhận anh như những nhân viên giao hàng bình thường khác, chứ không phải là một chàng shipper tật nguyền chạy xe đạp đầy thương hại.

Sự lạc quan và nghị lực phi thường của Trung đã được rất nhiều người ngưỡng mộ. Các chủ shop ngay sau khi biết đến hoàn cảnh của anh đã tạo điều kiện cho anh có nhiều đơn hàng hơn để tăng thu nhập. Đồng thời các chủ shop, bạn đọc, sinh viên... cùng nhau góp mỗi người một ít tiền để mua tặng anh chiếc điện thoại mới có chức năng cơ bản nhất là định vị GPS, giúp anh tiện tra đường đi ngõ đến mà giao hàng.

Ca sĩ Hoàng Bách đề nghị tặng anh chiếc xe máy để đi lại, nhưng anh từ chối với lý do: đi xe đạp cho khỏe người và bảo vệ môi trường. Thế là ca sĩ Hoàng Bách đã tặng anh một chiếc xe đạp thể thao trợ lực loại xịn, hỗ trợ tích cực cho công việc hàng ngày. Những món quà ấy thật sự có ý nghĩa với anh chàng, bởi nó không phải là sự thương hại mà là sự sẻ chia của cộng đồng, điều đó càng giúp anh mạnh mẽ hơn để chiến đấu với những mục tiêu lớn hơn của cuộc đời.

Thế đấy, chẳng có phép màu nào trong cuộc sống, nhưng luôn có phần thưởng cho những ai biết cố gắng.

Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017 - Ảnh 10.

Anh Trung bên chiếc xe đạp thể thao - món quà của ca sĩ Hoàng Bách.

Cụ bà 83 tuổi nuôi chó mèo hoang: Cái kết đẹp của tình thân

Những ngày giữa tháng 8, một người có Nick name N.N (một thành viên trong hội yêu động vật Đà Lạt) có chia sẻ trên trang cá nhân của mình một câu chuyện về người phụ nữ 83 tuổi sống đơn thân có tình yêu đặc biệt với những con thú hoang ở Đà Lạt. Cuộc sống thanh bình cùng tình yêu thương lớn lao cụ bà Hoàng Thị Phẩm đã khiến không ít người cảm kích.

Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017 - Ảnh 11.

Cụ Phẩm 83 tuổi luôn yêu thương động vật.

Mỗi buổi sáng, cụ Phẩm dậy thật sớm đi xuống chợ mua thức ăn cho lũ mèo ở gần nhà. Trên đường đi cụ sẽ dừng lại chơi đùa với những con vật và cho chúng thức ăn. Lúc thì cụ chơi với đàn mèo ở quán bún riêu, lúc thì cười với đàn chó ở tiệm bánh mỳ...Cuộc sống trôi qua bình yên nhưng lại quạnh hiu đến lạ. Ở cái tuổi gần đất xa trời, những đêm cô liêu trong căn phòng trọ, không ít lần người đàn bà 83 tuổi cảm thấy tủi thân. Cụ vẫn thường nói với tôi rằng: "Có một mái ấm, một gia đình vẫn tốt hơn chứ!".

Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017 - Ảnh 12.
 

Sau khi bài viết của cụ Phẩm được đăng tải trên Kenh14.vn, không lâu sau đó chúng tôi nhận được một email của một bạn tên Duy - là cháu họ của cụ Phẩm. Trong Email bạn Duy cho biết gia đình ở Hà Nội đã mất liên lạc với cụ Phẩm khá lâu, trong những năm qua mọi người đã cố gắng tìm nhưng không có thông tin. Rất may là mọi người đã nhận ra cụ Phẩm trên báo, và thế là chúng tôi đã kết nối giúp cô Nga (cháu) gặp cụ tại Đà Lạt.

 
Những đoạn kết có hậu từ 4 câu chuyện đầy cảm hứng bước ra từ mạng xã hội năm 2017 - Ảnh 14.

Chúng tôi tặng cụ Phẩm chiếc mũ và khăn len trước khi rời đi. Cụ hạnh phúc nhận món quà nhỏ, cười nói hân hoan

Câu chuyện về sau chúng tôi không tiện tham gia, nhưng hẳn sẽ là tín hiệu vui cho những ngày tháng cô đơn của cụ bà 83 tuổi. Vậy đó, người ta vẫn thường nói mạng xã hội luôn có hai mặt, nếu dùng sai có thể đẩy con người ta đến bờ vực của cái chết, nhưng nếu dùng đúng cách thì rõ ràng nó là phương tiện để con người với con người gần nhau hơn.

"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.

Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news