Tin mới

Những câu chuyện cảm động trong giông lớn dị thường ở Hà Nội chiều 13/6

Chủ nhật, 14/06/2015, 14:47 (GMT+7)

Một chiến sĩ cảnh sát không quản nguy hiểm lao mình ra giữa làn mưa giông đưa một người phụ nữ ra khỏi đống đổ nát, thậm chí còn bỏ tiền túi đóng viện phí cho nạn nhân; hàng chục người hợp sức giải cứu người đàn ông bị cây đổ đè ngang người, hay hình ảnh một ông Tây đứng dưới mưa phân làn đường giao thông là những hình ảnh đẹp trong cơn giông lớn dị thường tại Hà Nội chiều 13/6.

Một chiến sĩ cảnh sát không quản nguy hiểm lao mình ra giữa làn mưa giông đưa một người phụ nữ ra khỏi đống đổ nát, thậm chí còn bỏ tiền túi đóng viện phí cho nạn nhân; hàng chục người hợp sức giải cứu người đàn ông bị cây đổ đè ngang người, hay hình ảnh một ông Tây đứng dưới mưa phân làn đường giao thông là những hình ảnh đẹp trong cơn giông lớn dị thường tại Hà Nội chiều 13/6.

Như tin tức đã đưa, khoảng 17h chiều 13/6, một cơn mưa dông kèm theo gió giật mạnh xảy ra tại Hà Nội khiến hàng trăm cây xanh trên đường ngã đổ. Hai người bị cây ngã đè chết, và khoảng 10 người bị thương. Ngoài ra, hàng trăm ôtô, xe máy bị cây xanh đè lên gây hư hại nghiêm trọng.

[mecloud]KYyqmyvpuZ[/mecloud]

Video ông Tây phân làn đường nhận hàng nghìn lượt like và bình luận của cư dân mạng

Ngoài phản ánh thiệt hại do cơn giông lốc kinh hoàng gây ra, báo chí còn ghi nhận được những câu chuyện cảm động, giúp người gặp nạn giữa cơn giông lớn dị thường này. 

Hôm nay, một đoạn video ghi lại hình ảnh một ông Tây đứng dưới trời mưa phân làn giao thông sau cơn giông lớn dị thường, quật ngã nhiều người đi xe máy chiều 13/6 nhận hàng nghìn lượt like sau khi được đăng tải trên diễn đàn Otofun cùng những lời bình luận tốt đẹp dành cho vị khách nước ngoài này.

Theo chia sẻ của cư dân mạng, khi cơn mưa dông chiều 13/6 ở Hà Nội vừa chấm dứt, tại khu vực ngã tư phố Tạ Hiện, đường rất trơn nên liên tục có những người đi nhanh, bị ngã xe. Thấy không an toàn, một vị khách Tây đã ra giữa ngã tư vừa điều tiết giao thông, vừa ra hiệu cho mọi người đi chậm lại, cẩn thận chú ý quan sát, nếu chẳng may có ai bị ngã, vị khách Tây lại ra giúp đỡ người bị nạn đứng dậy.

Khoảng 3 phút đồng hồ đứng điều tiết, hành động của vị khách nước ngoài này đã có tác dụng khi các phương tiện khi tới đây đã chú ý và người bị ngã xe cũng giảm bớt. Một vài người dân sống xung quanh thấy vậy cũng vào giúp vị khách Tây.

Trên VOV Giao thông cũng đưa tin về hành động nỗ lực cứu người gặp nạn của tổ công tác Y5/141 của Công an Hà Nội tại khu vực cổng khu đô thị Mễ Trì.

Cụ thể, khoảng 17h ngày 13/6, trong khi đi làm về trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chị Nguyễn Thị Luyến (SN 1987, giáo viên tiểu học Đoàn Thị Điểm) bất ngờ gặp cơn mưa giông lớn. Khi đi đến khu vực cổng vào khu đô thị Mễ Trì, chị Luyến bị một tấm biển quản cáo cỡ lớn rơi trúng và đè lên người khiến nằm bất tỉnh dưới lòng đường.

Thượng sỹ Nguyễn Anh Quốc dùng tiền lương giúp gia đình nạn nhân trong lúc khó khăn.

Vào thời điểm trên, tổ công tác Y5/141 của Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại đây đã nhanh chóng phát hiện sự việc. Trong làn mưa giông lớn, Thượng Sỹ CSCĐ Nguyễn Anh Quốc (cán bộ tổ công tác Y5/141) nhanh chóng lao tới, bế chị Luyến lên và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198. 
Tại bệnh viện 198, sau khi đưa chị Luyến vào khoa cấp cứu, Thượng sỹ Quốc đã liên hệ với gia đình nạn nhân, đồng thời lo liệu các thủ tục nhập viện trong lúc chờ người nhà chị này có mặt.

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Luyến, Thượng sỹ Quốc đã dùng 3 triệu đồng tiền lương ít ỏi của mình đưa cho gia đình nạn nhân làm thủ tục nhập viện trong lúc người nhà nạn nhân chưa kịp xoay sở tiền viện phí. Do được cấp cứu kịp thời, hiện tình trạng sức khỏe của chị Luyến đã qua cơn nguy kịch.

Trên báo Công an nhân dân ghi nhận sự việc tại phố Bà Triệu, khi một người đàn ông tầm 40 tuổi đi xe máy Dream bị cây đổ đè chèn ngang ngực và bụng đã được người dân bất chấp nguy hiểm, hợp sức, kịp thời dời cây và cứu người bị nạn. Phải sau 30 phút sau mới đưa được cây bị đổ ra khỏi người gặp nạn.

Những hành động đẹp trong cơn giông lớn dị thường ở Hà Nội chiều 13/6

Người đi đường che ô, đưa nạn nhân lên xe cấp cứu. Ảnh: Công an nhân dân

Trong lúc chờ xe cấp cứu, một số đã ngồi xung quanh dùng ô che mưa cho nạn nhân. Khi xe cấp cứu, mọi người khẩn trương đưa nạn nhân lên xe đến bệnh viện. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news