Tin mới

Những hình phạt nhân viên "quái gở" khiến dân mạng rùng mình

Thứ sáu, 04/08/2017, 11:21 (GMT+7)

Nhiều nhân viên ở Trung Quốc đã phải ngậm đắng nuốt cay chịu những hình phạt quái gở khi làm việc không đạt chỉ tiêu, kém hiệu quả,..

Nhiều nhân viên ở Trung Quốc đã phải ngậm đắng nuốt cay chịu những hình phạt quái gở khi làm việc không đạt chỉ tiêu, kém hiệu quả,..

Phạt nhân viên ăn giun vì thiếu chỉ tiêu

Thiếu 1 chỉ tiêu khách hàng thì phải ăn 4 con giun. Ảnh: internet

Một công ty khác ở Trung Quốc đã phạt các nhân viên ăn giun do không đủ chỉ tiêu doanh số được giao và cứ thiếu chỉ tiêu một khách hàng thì phải ăn 4 con giun. Một người đàn ông, dường như là nhân viên giám sát, đã mang đến 2 túi nhựa đựng giun, ly, đũa và 2 chai rượu. Sau đó, anh ta bắt đầu đọc tên những nhân viên không kiếm đủ số lượng khách hàng do công ty giao vào ngày hôm trước.

Người đàn ông rót rượu ra và gắp giun bỏ vào những chiếc ly trước khi bắt các nhân viên không đảm bảo doanh số phải uống "hỗn hợp" này trước sự chứng kiến của đồng nghiệp. Một nhân viên nữ đang có thai cũng bị buộc uống rượu giun nhưng cô ấy đã từ chối quyết liệt vì sợ bị sẩy thai. Sau đó, một đồng nghiệp nam đã chấp nhận hình phạt thay.

Bắt nhân viên khỏa thân xin lỗi

Ngậm đắng nuốt cay khỏa thân xin lỗi các đồng nghiệp. Ảnh: internet

Vào tháng 6/2017, trang Daily Star đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh 4 nhân viên người Trung Quốc không mặc gì trên người, hai tay che bộ phận nhạy cảm và nói lời xin lỗi tới các đồng nghiệp. Vì không kiếm được khách hàng cho công ty nên những nhân viên này đã bị trừng phạt. Họ phải cởi hết quần áo, tự kiểm điểm và xin lỗi các đồng nghiệp.

Đứng cạnh bốn nhân viên đó là một nữ quản lý miệng hét lên những câu khẩu hiệu và các nhân viên đáng thương kia sẽ phải lặp lại. "Tôi không đạt đủ chỉ tiêu đặt phòng", "Tôi làm việc không hiệu quả". Sau khi video được đăng tải trên mạng xã hội ở Trung Quốc, dư luận đã rất bức xúc và kêu gọi một hình phạt nặng cho doanh nghiệp trên.

Nhân viên phải uống nước bồn cầu vì làm việc kém hiệu quả

Phật nhân viên uống nước bồn cầu khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Ảnh: internet

Một đoạn video quay cảnh các nhân viên Trung Quốc bị phạt uống nước tư bồn cầu khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Trong đoạn video, một nam nhân viên đang lấy nước từ một bồn cầu và và tỏ ra e dè trong vài giây trước khi đưa cốc nước lên miệng. Cùng lúc đó, một nữ nhân viên khác cũng tỏ ra miễn cưỡng khi phải uống thứ nước kinh dị này.

Theo tờ Beijing News, các nhân viên này làm việc cho một công ty chuyên chụp ảnh ở thành phố Guang'an, tỉnh Tứ Xuyên. Uống nước bẩn trong nhà vệ sinh là hình phạt dành cho họ vì làm việc không hiệu quả.

Nhân viên bị phạt bò quanh hồ nước công cộng

Không hoàn thành mục tiêu bàn hàng nhân viên phải bò quanh hồ nước. Ảnh: internet

Sự việc này xảy ra tại một công ty ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Hình ảnh khoảng một chục người bò trên một con đường lót ván dọc hồ nước bắt đầu lan truyền trên khắp các trang mạng Trung Quốc. Quần áo của hầu hết những người này trông đều cũ kỹ, một số người còn có những vết bầm tím, trầy xước và đang chảy máu.

Được biết họ là nhân viên kinh doanh của một công ty địa phương gần đó. Khi họ không hoàn thành mục tiêu bán hàng, sếp của họ đã đưa ra hình phạt này. Những bức ảnh này nhanh chóng được đăng tải lên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo, làm dậy sóng dư luận nước này.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hình phạt ăn giun