Tin mới

Những Hoa hậu Việt từng khiến dư luận phẫn nộ đòi tước vương miện

Thứ tư, 13/07/2016, 11:28 (GMT+7)

Mai Phương Thúy, Thùy Dung và Kỳ Duyên là những Hoa hậu từng khiến dư luận phẫn nộ lên tiếng đòi tước vương miện.

Mai Phương Thúy, Thùy Dung và Kỳ Duyên là những hoa hậu từng khiến dư luận phẫn nộ lên tiếng đòi tước vương miện.

[mecloud]VeQvyanCeu[/mecloud]

Là Hoa hậu, khi đội lên mình chiếc vương miện tức là người đó đại diện cho phụ nữ Việt Nam, có sứ mệnh đ mang vẻ đẹp ra cộng đồng, để những người xung quanh được ảnh hưởng những điều tốt đẹp. Đừng để sứ mệnh đó lại trở thành điều tiêu cực trong cuộc sống.

Tuy nhiên, trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, đã không ít người đẹp có những hành động và cách ứng xử thiếu văn hóa khiến dư luận phẫn nộ lên tiếng đòi tước vương miện.

Hoa hậu Thùy Dung

Hoa hậu Thùy Dung bị dư luận kêu gọi tước vương miện vì chưa tốt nghiệp phổ thông. Ảnh internet

Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2008. Sau khi đăng quang, cô bị phát hiện chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, vi phạm Quy chế tổ chức cuộc thi hoa hậu do Bộ VHTTDL ban hành ngày 26/3/2006.

Sau thanh tra, Sở GD-ĐT Đà Nẵng xác nhận, Thùy Dung đã nghỉ học từ giữa học kỳ 1 năm lớp 12. Thêm vào đó, học lực của cô trong hai năm lớp 10 và 11 cũng chỉ ở mức trung bình kém.

Hành vi gian dối của Thùy Dung đã khiến dư luận phẫn nộ đòi tước vương miện của người đẹp. Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của công chúng, Bộ VHTTDL đã lập đoàn thanh tra làm rõ những sai phạm cuộc thi. Tuy nhiên, Thùy Dung vẫn không bị tước vương miện. Sau scandal, Thùy Dung ít tham gia các sự kiện trong làng giải trí mà tập trung vào những công việc hậu trường.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006. Ở thời điểm đăng quang, cô từng gây tranh cãi về nhan sắc không có gì nổi bật. Sau đó, cô liên tiếp vấp phải scandal khiến Mai Phương Thúy được gọi với cái tên Hoa hậu thị phi.

Hoa hậu Mai Phương Thúy bị chỉ trích vì mặc áo dài trong suốt. Ảnh internet

Có thời gian Mai Phương Thuy gây phẫn nộ khi thể hiện sự thiếu tôn trọng với người lớn tuổi trong một quảng cáo dầu gội. Tuy sau đó, người đẹp đã lên tiếng đính chính, quy kết trách nhiệm cho nhãn hàng thiếu chuyên nghiệp trong khâu khảo sát thị trường nhưng những cáo buộc này đã được chứng minh là sai sự thật. Không dừng lại ở đó, Mai Phương Thúy tiếp tục bị lên án gay gắt khi có hành xử thiếu lễ độ với người bảo vệ bưu điện.

Đỉnh điểm của sự phẫn nộ đó chính là việc Mai Phương Thúy thực hiện bộ ảnh áo dài trong suốt để lộ vòng một phản cảm. Nhiều người bức xúc cho rằng, ở một số bức “quá đà” thành ra thái quá, dung tục và làm mất đi vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam. Chính vì điều này, dư luận đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Thậm chí, nhiều người còn lên tiếng kêu gọi tước vương miện của Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Tuy mất hình tượng trong lòng công chúng với những scandal liên tiếp, nhưng sau đó, Mai Phương Thúy lại lấy lại hình ảnh khi tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và nỗ lực thể hiện bản thân trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau.

Hoa hậu Kỳ Duyên

Kỳ Duyên bị chỉ trích bì hút thuốc lá. Ảnh internet

Trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, Kỳ Duyên có lẽ được xem là người có nhiều tai tiếng nhất. Kèm theo sự thành công, nổi tiếng cũng là không ít những chuyện tai bay vạ gió tìm đến người đẹp Nam Định này. Tất cả những hành động, việc làm, lời nói hay cách ăn mặc của Kỳ Duyên đều được dư luận chú ý và soi kỹ càng.

Nhìn lại hai năm đăng quang của Kỳ Duyên, nhiều người ngán ngẩm trước danh sách scandal của cô Hoa hậu này như: nhan sắc kém xinh; đi tay không để mạ xách đồ; to tiếng vô lễ với bố mẹ; Phẫu thuật thẩm mỹ; nói tiếng Pháp kém dù học chuyên Pháp; làm màu khi đi Từ thiện; đi sự kiện muộn giờ...

Tuy nhiên, tất cả những scandal trên của Kỳ Duyên vẫn được dư luận cảm thông vì tuổi trẻ, non nớt. Cho đến khi clip Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá trong quán cafe bị tung ra thì lúc này, dư luận không thể đồng cảm với Hoa hậu Việt Nam 2014.

Dư luận cho rằng, Kỳ Duyên không phải là thánh nhưng khi mang trong mình trọng trách của Hoa hậu, là đại diện cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam thì Kỳ Duyên không nên có hành động như vậy. Việc Kỳ Duyên hút thuốc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh người phụ nữ Việt, đến giới trẻ. Điều này, khiến dư luận bất bình và yêu cầu tước vương miện của Kỳ Duyên.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news