Tin mới

Những loại dưa chuột kỳ lạ nhất thế giới

Thứ hai, 14/08/2017, 17:08 (GMT+7)

Dưa chuột là loại quả quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn. Song nó không chỉ có một loại như bạn nghĩ, trên thế giới có những loại dưa chuột mà chắc rằng bạn chưa từng nhìn thây hay nếm thử.

Dưa chuột là loại quả quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn. Song nó không chỉ có một loại như bạn nghĩ, trên thế giới có những loại dưa chuột mà chắc rằng bạn chưa từng nhìn thây hay nếm thử.

Dưa chuột hiếm nhất thế giới

Loại dưa chuột này đang có nguy cơ tuyệt chủng. Ảnh: internet

Dưa chuột Magnolias được xem là loại dưa chuột kỳ lạ nhất thế giới. Chúng có kích thước khoảng 6-8 cm và được xem là loại dưa chuột hiếm nhất trên thế giới.

Tại Canada, loại dưa chuột này được xếp vào danh sách những loài có nguy cơ tiệt chủng cần được bảo vệ.

Dưa chuột quái đản nhất

Loại dưa quái đản này chủ yếu phát triển ở Nam Phi. Ảnh: internet

Giống dưa chuột “quái đản” này có tên Kiwano, là tổ tiên của các loài dưa trồng khác. Loại dưa “ ngoài hành tinh” này phát triển chủ yếu ở Nam Phi, California (Mỹ) và New Zealand.

Dưa chuột có màu sắc bắt mắt nhất

Đây là loại dưa chuột của người H'Mông. Ảnh: internet

Đây là loại dưa chuột của người H’Mông. Chúng có màu trắng, xanh nhạt khi còn chưa chín và chuyển dần sang vàng-cam-đỏ khi đã chín. Chính màu sắc bắt mắt đã khiến loài dưa này được nhiều người ưa chuộng.

Dưa chuột có vị ngọt nhất

Bạn sẽ nghĩ chúng là những quả trứng. Ảnh: internet

Trong các loại dưa chuột, dưa Dragon Egg (trứng rồng) có màu trắng kem với vẻ bề ngoài giống hệt như những quả trứng là loại dưa có vị ngọt nhất.

Dưa chuột đáng sợ nhất

Không ai nghĩ chúng là những quả dưa chuột. Ảnh: internet

Dưa chuột Armenia hay còn gọi là dưa chuột rắn với hình dáng dài thượt và uốn cong như con rắn. Armenia được coi là “nữ hoàng của các loại dưa chuột” bởi nó có vị ngọt giòn và tốt cho sức khỏe. Về mùi vị thì chúng hoàn toàn giống với các loại dưa thông thường.

Dưa chuột nhiều lông nhất

Giống dưa chuột lông cực hiếm ở Nam Phi. Ảnh: internet

Dưa chuột lông có tên khoa học là Cucumis Dipsaceus, là một trong những giống dưa chuột hiếm ở Nam Phi, chủ yếu được dùng để làm cảnh. Song bạn cũng có thể sử dụng chúng để làm thức ăn như một loại kẹp rau vào bánh mỳ.

Nhìn vẻ ngoài xù xì và nhiều lông không ai tin rằng chúng là trái dưa chuột.

Dưa chuột gấc

Bạn sẽ nhầm quả dưa chuột này với quả gấc. Ảnh: internet

Thoạt nhìn nhiều người lầm tưởng đây là những quả gấc chứ không phải là những trái dưa chuột bởi hình dáng và màu sắc của loài dưa chuột  Gaks.

Chúng được biết đến là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất thế giới, có Công dụng trong việc điều trị các bệnh như sốt, say tàu xe và đau lưng.

Dưa chuột Kaiser Alexander

Hoàng đế Alexander cực thích ăn loại dưa chuột này. Ảnh: internet

Đây cũng là một trong những loại dưa cực kỳ hiếm và được đặt tên giống như tên của vị hoàng đế Nga Alexander bởi  sự tích hoàng đế Alexander cực thích ăn loại dưa chuột này.

Dưa chuột tròn đều nhất

Nhìn qua quả dưa chuột này giống như quả dưa lê. Ảnh: internet

Dưa chuột chanh sở hữu hình dáng tròn đến kỳ lạ. Nhìn qua bạn sẽ thấy chúng giống  một quả dưa lê.

Dưa chuột chanh kích thích người thưởng thức chúng bởi vị ngọt nhẹ, mùi thơm dịu như các loại dưa truyền thống, thịt dưa nhiều.

Dưa chuột xúc xích

Loại dưa chuột kỳ lạ này khiến người ta liên tưởng đến những cái xúc xích. Ảnh: internet

Đây là loại dưa chuột to nhất thế giới. Người ta còn gọi nó bằng cái tên dưa chuột Kigelia ở Châu Phi. Nhìn bề ngoài, loại dưa chuột kỳ lạ này trông rất giống những chiếc xúc xích khổng lồ bởi chiều dài có thể lên tới 3 mét.

Bạn đã được thưởng thức những loại dưa chuột nào rồi?

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news