Tin mới

Những loại mặt nạ tốt nhất cho da trong mùa nắng nóng

Thứ sáu, 08/05/2015, 16:10 (GMT+7)

Mùa hè đến, chị em có thể tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên cực tốt cho làn da có sẵn ngay trong bếp để tự chế các loại mặt nạ “tút tát” cho nhan sắc.

Mùa hè đến, chị em có thể tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên cực tốt cho làn da có sẵn ngay trong bếp để tự chế các loại mặt nạ “tút tát” cho nhan sắc.

Mùa hè thật khó tránh khỏi làn da sạm, dễ nổi mụn vì thời tiết nóng bức và ánh nắng gay gắt. Đắp mặt nạ tự nhiên là cách hữu hiệu để dưỡng da trong thời tiết này. Một số loại mặt nạ từ những nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp bạn luôn có làn da sáng, hồng hào. 

 Mặt nạ dưa hấu – mật ong

Mật ong với tính sát khuẩn và làm dịu vết sưng tấy, ửng đỏ do rám nắng kết hợp cùng dưa hấu có tác dụng cấp nước, giữ ẩm cho làn da là một sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da trong thời tiết mùa hè.

Trộn đều 1 muỗng mật ong nguyên chất với 1 muỗng nước ép dưa hấu, sau đó thoa lên những chỗ da mẩn đỏ, massage làn da theo chuyển động vòng tròn. Sau khoảng 20 phút, các nàng rửa sạch mặt với nước mát và lau nhẹ nhàng bằng khăn bông, thoa thêm nước hoa hồng cân bằng da nếu cần thiết.

 Mặt nạ bơ – xoài

Với những chị em sống ở nơi có thời tiết hanh khô, thời tiết nóng của mùa hè cộng với độ ẩm không khí thấp sẽ khiến làn da khô ráp và thiếu nước, mất đi vẻ căng mịn vốn có. Do đó, mặt nạ bơ – xoài với các thành phần dưỡng ẩm trong trái bơ và vitamin C từ xoài có tác dụng làm trắng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da bạn.

Cách thực hiện: Cho 2 muỗng mật ong nguyên chất, nửa trái bơ chín, một lát xoài chín vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Đắp đều hỗn hợp lên mặt, tránh vùng môi và mắt. Rửa sạch mặt sau 20 phút với nước mát và thoa nước hoa hồng để cân  bằng da.

Mặt nạ bơ xoài giúp dưỡng ẩm cho da. Ảnh minh họa

Mặt nạ từ mơ và đu đủ

Đây là hai loại trái cây khá phổ biến trong mùa hè. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bạn dễ dàng loại bỏ các vết bẩn bề mặt da. Bạn có thể nghiền nhỏ đu đủ và mơ, rồi trộn đều cùng với một thìa mật ong và bột vỏ cam khô. Sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút, xoa bóp theo chuyển động tròn và rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ từ chanh tươi

Chanh chứa các axit hữu cơ tự do như axit citric, axit aspartic, có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tuyến nhờn trên da, trị mụn trứng cá và làm mờ các đốm tàn nhang. Bên cạnh hàm lượng axit tự nhiên an toàn, chanh còn chứa rất nhiều vitamin C giúp làn da bạn luôn khỏe mạnh, căng mọng. Hãy chấm nước cốt chanh chấm trực tiếp vào đốm mụn! Axit trong chanh sẽ làm cho vết mụn nhanh chóng khô và xẹp xuống sau khoảng 2 ngày.

Mặt nạ cà chua

Với ánh nắng gay gắt của mùa hè, dễ làm cho làn da bị bắt nắng. Cà chua và dầu ôliu sẽ là gói mặt nạ tốt nhất cho làn da cháy nắng. Trong cà chua có chứa lycopene hàm lượng cao nên có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da và giúp phục hồi những vùng da bị tổn thương.

Mặt nạ chuối

Với hàm lượng vitamin B và lượng đường cao, chuối là một loại trái cây cung cấp năng lượng hiệu quả giúp trí não hoạt động nhạy bén và linh hoạt. Ngoài ra, chuối còn phát huy tác dụng trong việc làm đẹp.

Nghiền nhuyễn một quả chuối chín trộn nước cốt chanh và mật ong, để 20 phút rồi rửa sạch. Đây là một loại mặt nạ dưỡng da giúp  tẩy tế bào chết, trị  mụn và làm sạch lỗ chân lông rất hiệu quả.

Bảo An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news