Tin mới

Những loại trái cây cực tốt giảm bớt chứng ợ chua

Thứ năm, 01/06/2017, 14:29 (GMT+7)

Khi bị chứng ợ chua, trào ngược sẽ kéo theo ói mửa, đau ngực, thở khó, hại răng... Một số loại trái cây dưới đây có thể giảm bớt hội chứng này.

Khi bị chứng ợ chua, trào ngược sẽ kéo theo ói mửa, đau ngực, thở khó, hại răng... Một số loại trái cây dưới đây có thể giảm bớt hội chứng này.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường gặp ở trẻ lớn và người trưởng thành, xuất hiện sau khi ăn hoặc ban đêm. Ngoài ra, có thể gặp triệu chứng khác như nóng rát hoặc đau ở ngực...hoặc khàn giọng, rát họng vào buổi sáng.

Các chuyên gia khuyến cáo, để hạn chế bị ợ hơi, ợ chua, cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý.

Ngoài ra, người quá cân cũng có nguy cơ cao dễ bị trào ngược. Uống nhiều các thức uống như cà phê, trà, rượu, thức uống có ga cũng gây nên vấn đề này. Dưới đây là một số loại trái cây có thể giảm bớt hội chứng này.

Gừng

 

Đây là một trong các loại thực phẩm tốt cho người mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản. Từ xưa gừng luôn được sử dụng như một phương thuốc chống viêm và tốt cho hệ tiêu hóa. Gừng cũng là vị thuốc rất lý tưởng để giảm đau bụng cũng như các vấn đề tiêu hóa khác.

Chuối

Là thực phẩm dồi dào kali, chất xơ, vitamin C, chất chống ôxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật. Chất xơ trong chuối giúp cải thiện tiêu hóa, giảm bớt trào ngược, ợ chua.

Cần tây, mùi tây

 

Hai loại rau này hầu như không có calo và chứa hàm lượng nước cao, tốt cho người bị trào ngược acid. Ngoài ra nó cũng là món ăn có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn và là nguồn thực phẩm giàu chất xơ.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây giàu chất chống ôxy hóa, vitamin C, vitamin A, acid amin. Vì chứa lượng nước lớn, dưa hấu còn hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể đủ nước, trung hòa lượng acid trong bao tử để giảm ợ chua.

Đào

 

Chứa canxi, sắt, magiê, vitamin A, B6, B12, C. Đào còn rất hữu dụng với bệnh nhân tiểu đường, bị các vấn đề về da, ung thư đại trực tràng... Đào còn chứa rất ít acid, có lợi cho người bị ợ chua. 

Táo

Giàu vitamin A, C, D, B-16, B-12, canxi, sắt, magiê... Táo tăng cường tiêu hóa, điều hòa hoạt động của ruột, giảm bớt lượng acid và làm dịu bao tử.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news