Tin mới

Những lợi ích không ngờ của việc FA trong ngày Valentine

Thứ sáu, 14/02/2014, 09:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bạn từng cảm thấy buồn khi ngày Valentine đến mà mình vẫn FA. Nhưng bạn có thể sẽ phải suy nghĩ lại khi biết rằng cảm giác cô đơn đem lại cho con người nhiều lợi ích đáng kể.

(Tinmoi.vn) Bạn từng cảm thấy buồn khi ngày Valentine đến mà mình vẫn FA. Nhưng bạn có thể sẽ phải suy nghĩ lại khi biết rằng cảm giác cô đơn đem lại cho con người nhiều lợi ích đáng kể.

Valentine đang gõ cửa, đôi lứa dập dìu ngoài phố và bạn càng cảm thấy cô đơn vì cảnh "phòng không". Bạn nghĩ rằng cô đơn chỉ toàn mang đến những điều tiêu cực. Bạn đã lầm!
Các nhà khoa học gần đây đã chỉ ra cô đơn trong ngày Valentine thực sự có lợi cho sức khỏe lẫn cuộc sống của bạn sau này.
Đầu tiên phải kể đến tác dụng tăng khả năng thích nghi. Mặc dù cô đơn là một loại nguy cơ hay thậm chí “tai họa” đối với cuộc sống của con người. Nhưng với cơ thể con người cô đơn cũng giống như một loại virus, khi đối mặt nó con người sẽ tự sinh ra kháng thể giúp bạn chống chọi với nó. Từ đó, khả năng thích nghi của con người với nghịch cảnh được nâng cao.
Chống chọi và thích nghi với cô đơn trong Valentine chính là một bài tập rèn luyện bản thân đương đầu với những nghịch cảnh “nặng đô” hơn trong tương lai.

Những lợi ích không ngờ của việc FA trong ngày Valentine

FA không hẳn đã buồn trong ngày Valentine (Ảnh minh hoạ)

John Cacioppoat và các cộng sự từ trường Đại học Chicago đã phát hiện ra rằng: “Cô đơn còn khuyến khích con người thay đổi hành vi để tăng khả năng tồn tại. Nỗi đau của sự cô đơn nhắc nhở chúng ta làm mới các mối quan hệ xã hội, tăng cường xây dựng hình ảnh cá nhân, tích cực gắn kết với các hoạt động tập thể”. Bạn đang nỗ lực thay đổi trạng thái quan hệ của bản thân, hẳn là cô đơn cũng có mặt tích cực đấy chứ?
Trên phương diện thể thao, cô đơn là lý do vì sao mà các đội bóng như MU, Arsenal lại có lượng fan hùng hậu như vậy. Chính sự cô đơn đã kéo các fan lại gần với nhau và cư xử với nhau hòa đồng, thân ái đến như vậy.
Cô đơn giúp con người có thái độ thông cảm với những người cùng cảnh ngộ xung quanh hơn và bắt tay cùng xây dựng một tập thể vững mạnh. Giờ thì các chàng trai hay cô gái cô đơn trong ngày Lễ tình nhân hãy mỉm cười, tìm ra những việc thú vị như: làm mới ngoại hình, tham gia vào một khóa học ngoại ngữ hay một câu lạc bộ những người cùng sở thích hay đơn giản là xem những video ngộ nghĩnh như dưới đây và cứ mơ đi. Biết đâu “người ấy” của bạn đang ở rất gần bạn đấy.

Thoa Nguyễn

Theo DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news