Tin mới

Những lợi ích tuyệt vời của lòng đỏ trứng gà

Thứ tư, 01/07/2015, 14:41 (GMT+7)

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều vitamin A và selenium rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú và ruột kết.

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều vitamin A và selenium rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú và ruột kết.

Dưới đây là những tác dụng của lòng đỏ trứng gà đối với sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Khuyến cáo không nên ăn quá 4 quả trứng/ tuần  (ảnh Internet)

Mỗi lòng đỏ trứng gà cung cấp khoảng 2,7g protein, chứa nhiều lutein và xeaxanthin giúp ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại ung thư khác nhau.

Tốt cho xương

Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn chứa nhiều nhiều vitamin K tốt cho xương và ngăn ngừa loãng xương.

Mỗi lòng đỏ trứng gà cung cấp khoảng 22 mg canxi và 66,3mg phospho góp phần làm xương chắc khỏe.

Tốt cho não

 Choline có trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi cho sức khỏe não bộ. Phụ nữ mang thai nên ăn lòng đỏ trứng gà để phát triển não của thai nhi.

Chống trầm cảm và bệnh  Alzheimer

Choline cũng được coi là chất quan trọng cho việc giúp ngăn ngừa trầm cảm và bệnh Alzheimer.

Khuyến cáo: Một nghiên cứu mới đây của Đại học Đông Phần Lan đăng trên  tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Mỹ American Journal of Clinical Nutrition cho biết, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể tác động tới sự chuyển hóa glucose và giảm mức độ viêm nhiễm. Tuy nhiên, ăn hơn 4 quả trứng mỗi tuần có thể không mang lại bất cứ lợi ích đáng kể nào. Các nhà nghiên cứu còn cảnh báo người đã mắc tiểu đường tuýp 2 không nên tăng lượng trứng ăn vào vì bản thân họ đã có khả năng mắc bệnh tim.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news