Tin mới

Những lý do khiến hầu hết nghệ sĩ Việt không dám cho tiền người ăn xin

Thứ hai, 28/08/2017, 09:17 (GMT+7)

Nếu bạn thấy sao Việt nào từ chối cho tiền người ăn xin thì đừng vội đánh giá họ keo kiệt, đằng sau việc này đều có lý do hết đó.

Nếu bạn thấy sao Việt nào từ chối cho tiền người ăn xin thì đừng vội đánh giá họ keo kiệt, đằng sau việc này đều có lý do hết đó.

Rất nhiều nghệ sĩ Việt thường kiêng kị cho người ăn xin tiền. Lý do là họ sợ mất lộc hoặc sau này sẽ có cùng số phận với những người ăn xin đó. Đây là luật bất thành văn mà gần như nghệ sĩ nào cũng tuân thủ để con đường hoạt động nghệ thuật của mình được suôn sẻ.

Chia sẻ của nghệ sĩ Thành Lộc về lý do không cho tiền người ăn xin. Ảnh internet

Theo lời nghệ sĩ Thành Lộc: “Nghề có ba vị Thánh Tổ gồm Tiên Sư, Tổ Sư và Thánh Sư, trong ba vị Thánh Tổ của nghề có một người là ăn xin. Thế nên, giới nghệ sĩ kiêng kị cho tiền vì họ nghĩ rằng cùng một ông Tổ không nên bố thí cho nhau. Chính vì thế, nếu muốn giúp những người ăn xin thì nghệ sĩ có thể mượn tay người khác hoặc tự tay mua đồ ăn để cho chứ tuyệt nhiên không được bố thí tiền lẻ. Có thể câu chuyện này đã tồn tại quá lâu nên khi được truyền miệng lại, nó cũng khác đi ít nhiều khiến các nghệ sĩ trẻ hiểu lầm”.

Mặc dù các nghệ sĩ thường không cho tiền người ăn xin, người nghèo,… nhưng họ vẫn có những cách khác để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn này. Thay vì cho tiền, họ có thể quy đổi ra các yếu phẩm cần thiết và trao tặng cho người nghèo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khi cần thiết.

Thay vì cho tiền thì Hồ Ngọc Hà mua vé số giúp bà cụ. Ảnh internet
Hồ Ngọc Hà cũng nhiều nghệ sĩ Việt khác cũng thường giúp người nghèo bằng những hoạt động Từ thiện phát quà, lương thực,... như thế này. Ảnh internet
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng mua hết vé số cho người phụ nữ này để chị có thể về kịp đón giao thừa. Ảnh internet
Hoặc mua hết số ốc hộ bà cụ. Ảnh internet
Angela Phương Trinh phát thức ăn cho người vô gia cư. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news